top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

อิลคาย กุนโดกัน :: บทสัมภาษณ์ก่อนลาแมนฯ ซิตี้

หลังจาก 7 ปีกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อิลคาย กุนโดกันได้รับเกียรติสูงสุด ตอนนี้เขากำลังเตรียมพร้อมสำหรับบทใหม่ที่เรียกว่าบาร์เซโลนา ในการให้สัมภาษณ์กับ The Players' Tribune กองกลางชาวเยอรมันได้กล่าวยกย่องทีมที่เขาทุ่มเทให้กับตลอดหลายปีที่ผ่านมา


แด่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้


เมื่อฉันมาที่นี่ครั้งแรก ฉันยังเป็นหนุ่มไม่มีลูกและมีความฝันมากมาย ไม่น่าเชื่อ แต่ฉันกำลังจะจากไป หลังจาก 7 ปีในฐานะพ่อที่เติมเต็มความฝันทั้งหมดของเขา



ความรู้สึกต่าง ๆ ปะปนกันในวันนี้ การบอกลาไม่เคยง่าย กับทีมนี้ มันยากยิ่งกว่า เมื่อฉันต้องประกาศในแชทของทีมว่าฉันจะจากไป หัวใจของฉันพองโตด้วยอารมณ์ ฉันจะคิดถึงพวกเขามาก แต่ฉันก็มีความสุขที่จะบอกว่าฉันกำลังจะจากไปในฐานะแชมป์เปี้ยน และฉันไม่มีอะไรนอกจากความรักจากใจของฉันที่มีต่อสโมสรแห่งนี้ มีผู้เล่นกี่คนที่สามารถกล่าวคำอำลาในฐานะกัปตันทีมที่คว้าสามแชมป์ได้ ?


สิ่งที่เราได้รับนั้นยอดเยี่ยมมาก แชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัยในรอบ 7 ปีที่ผมอยู่ที่นี่, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก, 3 สมัย แต่นั่นมันก็แค่ถ้วยรางวัล สิ่งที่คิดถึงที่สุดคงเป็นอารมณ์โดยเฉพาะซีซั่นนี้ ฉันไม่เคยสัมผัสอารมณ์แบบนี้มาก่อนในฟุตบอล


ผมเป็นคนค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยเปิดใจกับผู้คน แต่สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับทีมนี้คือเราทุกคนรู้สึกสบายใจที่จะเล่นตลกกับคนอื่น ๆ ในทีมแม้ว่าจะอยู่ภายใต้ความกดดันก็ตาม เราเคยเล่นแบบ 5 ต่อ 2 ในกล่องในการฝึกซ้อม และสิ่งที่ผมชอบทำคือเล่นกับรูเบน ดิอาส ฉันเดาว่าเนื่องจากฉันเป็นผู้เล่นที่ค่อนข้างเรียบง่าย คนอื่นๆ จึงรู้สึกสนุกที่จะเรียกฉันว่า "ซีดาน" เมื่อใดก็ตามที่ฉันแสดงเทคนิคที่น่าทึ่ง


เมื่อใดก็ตามที่ฉันออกกำลังกายได้ดี Ruben จะเรียกฉันว่า "Zidane" และผมจะบอกว่า "ไม่ ไม่ วันนี้คุณคือปีร์โล พรุ่งนี้ฉันจะเป็น Zizou อีกครั้ง”


เรายิ้มให้กันทุกวัน ซึ่งหายากจริง ๆ ในโลกของฟุตบอล ต้องขอขอบคุณภรรยาและแฟนสาวของพี่ ๆ ในทีม เพราะพวกเขาทำให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นในฤดูกาลนี้ พวกเขาเป็นเจ้าภาพจัดบาร์บีคิวจำนวนมากและใช้งานได้ เป็นทีมที่เหนียวแน่นที่สุดเท่าที่ผมเคยอยู่มา และผมคิดว่านั่นเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ทำให้เราสามารถชูถ้วยแชมป์เปี้ยนส์ ลีกได้


สำหรับผม แชมป์เปี้ยนส์ลีกเป็นความหลงใหลมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ใช่จริง ๆ ความหลงใหลนั้นไม่เล็ก ตอนที่ดอร์ทมุนด์ของผมแพ้บาเยิร์นนัดชิงชนะเลิศในปี 2013 ผมรู้สึกเจ็บปวดมาก ความรู้สึกของการแพ้นัดชิงเป็นอะไรที่อธิบายไม่ได้และมันหลอกหลอนฉันมาเป็นเวลา 10 ปี ทุก ๆ การตัดสินใจของผมในอาชีพค้าแข้งตั้งแต่นั้นมาก็ล้วนแต่คือการคว้าแชมป์รายการนั้น


นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันมาที่ซิตี้ ตอนที่เราแพ้เชลซีในนัดชิงชนะเลิศเมื่อ 2 ปีก่อน อารมณ์ไม่ดีเลย ฤดูกาลที่แล้ว ผมอยู่บนม้านั่งสำรองในรอบรองชนะเลิศกับมาดริดที่เอติฮัด และนั่นอาจทำให้ผมรำคาญยิ่งกว่าเดิม หลังจากที่เป๊ปประกาศชื่อทีม ผมก็เดินเข้าไปในห้องคนเดียวและ… ใช่ ผมรู้สึกใจสลาย ผมต้องการเล่นและคว้าแชมป์รายการนั้นจริง ๆ


ฤดูกาลนี้ทุกอย่างลงตัวขึ้น ผมรู้ว่าเราจะทำได้ ผมหมายถึงไม่ใช่แค่แชมเปียนส์ลีก แต่รวมถึงพรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ และทุก ๆ อย่าง ทุกสัปดาห์ฉันรู้สึกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย แม้ว่าเราจะตามหลังอาร์เซนอล 10 แต้ม แต่ผมรู้ว่าเราจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ เรามีรากฐานที่มั่นคงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยมีคนอย่างเควิน ไคล์ จอห์น ฟิล เบอร์นาร์โด และเอแดร์สัน จากนั้นเราได้เพิ่มคนอย่างเออร์ลิงและแจ็คเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง


ฉันว่าสื่อบางสื่อทำให้คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับ แจ็ค กรีลิช เขาเป็นหนึ่งในคนที่น่ารักที่สุดที่ฉันเคยพบในโลกของฟุตบอล เขาทั้งร่าเริง อ่อนน้อมถ่อมตน และจริงใจในเวลาเดียวกัน ผมมีความสุขกับความสำเร็จของเขาในฤดูกาลนี้ เพราะผมรู้ว่าการเข้าร่วมสโมสรใหญ่ด้วยค่าตัวที่สูงนั้นเป็นเรื่องที่เครียดมาก เขาทำงานอย่างหนักเพื่อไปให้ถึงจุดสูงสุดในฤดูกาลนี้ และสำหรับเราแล้วเขาคือผู้วิเศษ


จากนั้น เออร์ลิง ฮาแลนด์ จริง ๆ ฉันไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไรเมื่อเขามาถึงที่นี่ คุณรู้เป้าหมายของเขาและความสนใจของทุกคนเมื่อเขาเล่นให้กับดอร์ทมุนด์ และคุณจะสงสัยว่าเขาเหมาะสมกับกลุ่มนี้หรือไม่ แต่เมื่อฉันรู้จักเขา ฉันรู้สึกประหลาดใจที่ Erling มีพรสวรรค์มากมายและยังคงมีความปรารถนาที่จะดีขึ้นทุกวัน เขาไม่เคยพอใจ ฉันรู้สึกว่าจะไม่มีขีดจำกัดสำหรับเขา เมสซีและโรนัลโดเป็นเพียงการเปรียบเทียบในระดับที่เขาสามารถไปถึงได้


ผมมั่นใจว่าคนส่วนใหญ่จะจดจำประตู, แอสซิสต์ และนัดชิงในยุคที่รุ่งเรืองนี้ได้ แต่ฉันต้องการชื่นชมสิ่งที่แตกต่างออกไป ใช่ บางครั้งฟุตบอลก็เต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึก แต่ทุกคนดีขึ้นมาก ฉันจะคิดถึงคุณทุกคนไปตลอดชีวิต


ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง.


ขอแสดงความนับถืออย่างสูง,


อิลคาย กุนโดกัน


Powered by :: ผลบอล7m

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page