top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

วันแห่งประวัติศาสตร์ของจาน ปิเอโร กาสเปรินี่ และอตาลันต้า!

เมื่อปี 2016 จาน ปิเอโร กาสเปรินี มาเยือนอตาลันต้าด้วยภารกิจเลี่ยงทีมที่ต้องเล่นในเซเรีย บี และจากทีมอันดับ 13 โดยรวมในฤดูกาล 2015/16 อตาลันต้าภายใต้มือของกัสเปรินีก็ขึ้นสู่เส้นชัย อยู่อันดับ 4 ในฤดูกาลถัดมาและได้รับตั๋วไปยูโรป้าลีกในฤดูกาลถัดมา



อย่างไรก็ตามความก้าวหน้าของอตาลันต้าไม่ได้หยุดอยู่ที่ยูโรป้าลีก ทีมสีดำและสีน้ำเงินยังได้รับตั๋วเข้าร่วมแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรในปี 2019 หลังจากจบอันดับสามในฤดูกาล 2018/19 และสุดท้ายหลังจากก้าวหน้าไปทีละน้อยในแต่ละฤดูกาล อตาลันต้าก็ประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกในยุโรปด้วยการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกในฤดูกาล 2023/24


ตามสถิติของนักข่าว คาร์โล การ์กาเนเซ ในช่วง 8 ปีภายใต้การดำรงตำแหน่งของกัสเปรินี อตาลันต้ามีกำไรสุทธิ 157 ล้านยูโร ด้วยระบบการฝึกเยาวชนที่เป็นระบบและเป็นมืออาชีพและคณะกรรมการบริหารที่อดทนกับทีม อตาลันต้า จะต้องจ่ายเงินเดือนให้นักเตะในทีมเท่ากับทีมอันดับ 18 ในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น


นอกจากนี้ ในแต่ละรอบตลาดซื้อขาย อตาลันต้ามักจะขายชื่อสตาร์ในทีมจำนวนมากเพื่อใช้เงินนั้นเพื่อค้นหาอัญมณีดิบของฟุตบอลโลกในแง่ของการฝึกซ้อม นักเตะอย่างแฟรงค์ เคสซี่, สปินาซโซล่า, คริสตัล, อันเดรีย คอนติ หรือล่าสุด ราสมุส ฮอจลุนด์ ต่างก็เป็นอดีตผู้เล่นคนสำคัญของอตาลันต้าที่ถูกขายไปเพื่อฝึกฝนนักเตะดาวรุ่งของทีม


มันเป็นการเดินทางอันยาวนานสำหรับพ่อมด Gasperini เพื่อค้นหาตำแหน่งแรกในอาชีพทหารของเขา แม้ว่าตำแหน่งนั้นจะเกิดขึ้นหลังจากทำงานมากว่า 20 ปี แต่ก็เห็นได้ชัดว่าเป็นรางวัลที่คุ้มค่าสำหรับความคิดอันแน่วแน่ด้านฟุตบอลของเขา เขาได้สูดลมหายใจเข้าใส่อตาลันต้าด้วยพลังอันร้อนแรง น่าดึงดูด และนำอารมณ์ความรู้สึกมากมายมาสู่ผู้ชม แม้จะทุ่มเทและสวยงาม แต่สไตล์การเล่นของ กาสเปรินี ยังคงรับประกันความมีประสิทธิภาพเมื่อมองย้อนกลับไป


ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเมื่อเขาต้องย้ายไปหลายทีมในอิตาลีเพื่อค้นหาดินแดนที่เหมาะกับปรัชญาฟุตบอลของเขา บัดนี้ หลังจากที่ยึดถือ ฝึกฝน และเผยแพร่ปรัชญาฟุตบอลส่วนตัวกับทีมแบร์กาโมมาเป็นเวลา 9 ปี พ่อมดกัสเปรินีก็มีความสุขกับผลไม้รสหวานชิ้นแรกของเขา


ไม่ใช่พลังที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในวงการฟุตบอลยุโรป แต่ด้วยปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น กัสเปรินีและลูกศิษย์ของเขาจึงสร้างวันประวัติศาสตร์ให้กับอตาลันต้าในดับลิน ขอแสดงความยินดีกับจาน ปิเอโร กาสเปรินี่อีกครั้งกับตำแหน่งอาชีพแรกของเขา !


ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Hozzászólások


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page