top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

จะเป็นอย่างไรถ้าเป๊บวางมือจากแมนซิตี้ ?

สัญญาการคุมทีมเรือใบสีฟ้าของ เป๊บ กราดิโอล่า จะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้าซึ่งจะทำให้เขา คุมทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นานถึง 7 ปี และเป๊บจะพักผ่อนสมอง และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆจากโค้ชคนอื่นบ้าง หลังจากนั้น เขาก็จะหันมาคุมทีมชาติลงทำศึกยูโร ,ฟุตบอลโลก ปาอเมริกา ดูบ้าง เพื่อทำสิ่งใหม่ๆ นั่น


เป๊บเป็นคนที่ไม่รับคุมทีมยาวๆ หรือสร้างทีมที่มาจาก 0 เป๊บคุณบาร์เซโลน่า 4 ปี , บาร์เยิร์นมิวนิค 3 ปี และคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้อีก 6 ปี และเขาจะวางมือจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากสิ้นสุดฤดูกาล 2022-23 หลังจากนั้นเป๊บจะขอพักก่อน และหงส์แดงลิเวอร์พูล ก็มีสิทธิ์กวาดความสำเร็จในทุกการแข่งขันได้อย่างง่ายดาย ถึงตอนนั้นถ้วยรางวัลและเกียรติยศ อาจจะอยู่ทางฝั่งลิเวอร์พูลมากกว่าก็เป็นได้


การแข่งขันกับหงส์แดง ลิเวอร์พูล คืองานที่ยากที่สุดในชีวิตของ เป๊บ หากเขาวางมือจริง ไม่ใช่แค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอง สำหรับขุมกำลังที่มี ถ้าเป๊บไม่คุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว ใครจะมาคุมทีมแทน มองยอดกุนซือในโลกฟุตบอลตอนนี้แล้ว มีน้อยมาก เงินนะมีเยอะ แต่กุนซือที่เก่งไปนะหายาก ถ้าไม่ได้กุนซือที่เก่งพอ คงต้องลองผิดลองถูกต่อไปกว่าจะหาคนที่ใช่สำหรับทีมเจอ


เป๊บเข้ามาคุมทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2016 คว้าแชมปฺปฝและถ้วยรางวัลให้กับทีมมากมายแต่มีอยู่แชมป์และถ้วยรางวัลหนึ่งที่เขายังไม่สามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ได้ นั่นคือ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยน ลีก ถ้าจบปี 2023 แล้วเป๊บยังไม่สามารถพาทีมเรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีกได้ เหมือนตัวเขาเองยังไม่เจ๊งพอ เราะทุกทีมที่ผ่านมา เขาคุมมา เป๊บพาทีมคว้าแชมป์ รายการยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ได้

ก่อนที่จะมาถึงยุคเป๊บ เรือใบสีฟ้า ยังเคยมีกุนซือชื่อ เปเยกกินี่เลย ตอนนั้นเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก ก่อนที่จะมาได้แชมป์เป็นกอบเป็นกำ ในยุคสมัยของเป๊บ กราดิโอล่า และหลังจากเป๊บ กราดิโอล่า วางมือ หันไปพักผ่อน ด้วยขุมกำลังที่มีอยุ่ตอนนี้ ต้องหากุนซือที่มีฝีมือ หรือระดับใกล้เคียงกันกับเป๊บ เรือใบสีฟ้า ถึงจะได้แชมป์ต่อไปได้อีก นอกจากคนที่มาคุมทีมต่อจากเป๊บ มือไม่ถึงจริง ๆ คาดว่า เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อนาคตข้างหน้า คงเปลี่ยนกุนซือเป็นว่าเล่น เพื่อใช้เงินซื้อความสำเร็จในอนาคต เงินซื้อนักเตะและจ้างโค้ชจ้างกุนซือนะมี แล้วจะได้โค้ชได้กุนซือที่ใช่หรือเปล่า

ติดตามคอนเท้รต์กีฬา :: TOP 10 ฟุตบอล

ติดตามข่าวกีฬา :: เรื่องฟุตบอลที่น่าสนใจ

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page