top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

“ผมจำได้เสมอ” กัปตันทีมลิเวอร์พูลระบุช่วงเวลาที่เขารู้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูลอ้างว่าปฏิกิริยาของเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่แสดงออกมาในเกมยูโรป้า ลีก นัดชิงชนะเลิศที่พบกับเซบีญ่าในปี 2016 แสดงให้เห็นถึงอนาคตที่เขาจะประสบความสำเร็จกับสโมสร ตามที่แข้งชาวอังกฤษกล่าว ในคืนแห่งความพ่ายแพ้ในเกมนั้นมันกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของ “บางสิ่งที่พิเศษ” สำหรับหงส์แดงภายใต้วิธีการทำทีมของกุนซือชาวเยอรมัน


หลังจากได้แชมป์คาราบาวคัพแล้ว ทีมของคล็อปป์ก็ยังมีภารกิจไล่ล่าอีกสี่แชมป์ในฤดูกาลนี้ พวกเขามีแต้มตามหลังจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้และยังผ่านเข้าชิงเอฟเอ คัพ ซึ่งพวกเขาจะพบกับเชลซีในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่พวกเขาจะกุมความได้เปรียบจากเลกแรกจากการเอาชนะบียาร์เรอัล 2-0 ในการพบกันในรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่ล่าสุดคล็อปป์ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาขยายเวลาอยู่กับทีมไปอีก 2 ปีจากสัญญาปัจจุบันของเขา ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ที่สโมสรจนถึงปี 2026

หลังจากหลายปีแห่งความพยายามในที่สุดหงส์แดงก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก และเฮนเดอร์สันก็รู้สึกว่าเขามีลางสังหรณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อหลายปีก่อน นักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้บอกกับ The Mirror ว่า “คืนนั้น (การแพ้นัดชิงชนะเลิศยูโรปา ลีกกับเซบีญ่า) ทำให้ผมนึกถึงอยู่เสมอ ผมจำได้เสมอ พวกเรากลับโรงแรม น้องๆ ทุกคนผิดหวัง พวกเราอยากกลับไปที่ห้องแล้วไม่อยากเจอใคร พวกเราก้มหน้าลง แต่เจ้านายนั้นแตกต่างจากที่ผมเคยเห็นมาก่อนมาก มันติดอยู่ในใจผมเสมอ” กองกลางรายนี้ยังเสริมว่า “แต่เขาเรียกทุกคนไปร่วมกันในบาร์ ผมรู้สึกราวกับว่าเขารู้ว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งพิเศษที่จะมาถึง ในฐานะผู้เล่น มันยากมากที่จะคิดเรื่องแบบนี้โดยเฉพาะเมื่อคุณเพิ่งแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ แต่เขารู้ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และเขาได้พิสูจน์แล้วว่านั่นเป็นจุดเริ่มต้นของบางสิ่งที่พิเศษ” ตามความเห็นของ เฮนเดอร์สัน ความคิดของคล็อปป์ที่มองข้ามความผิดหวังจากความพ่ายแพ้ในบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศได้สร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนหลังจากนั้น “เราเข้าใจในสิ่งที่เจ้านายพยายามจะสื่อ แต่เพราะเราเพิ่งแพ้ในรอบชิงชนะเลิศและเราเสียใจมาก ดังนั้นมันจึงยากขึ้นในฐานะผู้เล่นที่จะมองข้ามช่วงเวลานั้นไป แต่สิ่งที่เขาทำเป็นสัญญาณในการช่วยให้ข้ามผ่าน และนั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมทุกคนต้องการช่วงเวลาแบบนั้น อาจเป็นเพราะผู้จัดการทีมที่ช่วยให้พวกเราเข้าใจ ซึ่งความคิดของเขาแตกต่างออกไปจากห้วงอารมณ์ของเวลานั้นจริงๆ”


ติดตามเว็บวิเคราะห์บอลขั้นเซียน :: วิเคราะห์บอล

เว็บไซต์ข่าวกีฬา :: ข่าวฟุตบอล

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page