top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

อังกฤษถล่มอันดอร์ร่า 4-0 นำจ่าฝูงคัดบอลโลก


ยังคงเดินหน้าโชว์ฟอร์มหรูอย่างต่อเนื่อง สำหรับไลออนส์ทรี ทีมชาติ”อังกฤษ” ล่าสุดเปิดบ้านสนาม”เวมบลีย์” ไล่ถล่ม”อันดอร์ร่า”ผู้มาเยือนไปกระจาย 4-0 ขึ้นนำจ่าฝูงฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของกลุ่มไอ ด้วยสถิติชนะรวดทั้งห้านัด

หลังจากนัดที่ผ่านมาพึ่งบุกไปเอาชนะทีมชาติ”ฮังการี”ได้ถึงถิ่น 4-0 เมื่อคินนี้( 5 สิงหาคม ) ทีมชาติ”อังกฤษ”ลงสนามนัดที่ 5 พบกับ”อันดอร์ร่า” โดยนัดนี้”แกเรตต์ เซาเกตต์”ผู้จัดการทีมของอังกฤษ มาแปลกจัดผู้เล่นที่ปกติเล่นตำแหน่งแบ๊คขวาในนามสโมสรลงสนามพร้อมกันถึงสามคน เล่นเอาแฟนบอลและสื่อมวลชนงงไปตาม ๆ กันได้แก่ คีแรน ทริปเปียร์,เทรนด์ อเลกซานเดอร์ อาร์โนลด์,และรีซ เจมส์ และผลสุดท้ายแผนของเขาเมื่อลงสนามก็คือ”เซาเกตต์”โยก”คีแรน ทริปเปียร์”ไปยืนเป็นแบ๊คซ้าย แล้วดัน”เทรนด์ อเลกซานเดอร์ อาร์โนลด์”ขึ้นสูงไปประจำที่แผงกลางทางกราบขวา ส่วน”รีซ เจมส์”ดาวรุ่งจากค่ายเชลซีประจำการที่ตำแหน่งแบ๊คขวา อีกทั้งยังส่งดาวรุ่งและตัวสำรองลงสนามหลายคน พักตัวหลักจากนัดที่แล้วไว้เพียบ โดยเปิดโอกาสให้”แพททริก แบมฟอร์ด”ดาวยิงจาก”ลีดส์ ยูไนเต็ด”ประเดิมสนามในนามทีมชาติเป็นนัดแรกของเจ้าตัวอีกด้วย โดยมี”จอร์แดน เฮนเดอร์สัน”กัปตันจอมเก๋าจากลิเวอร์พูลลงสนามคุมแดนกลางประคองน้อง ๆ และทีม

เริ่มเกมส์ขึ้นมานั้น อังกฤษเป็นฝ่ายที่เล่นได้เหนือกว่ามาก ครองเกมส์บุกใส่ผู้มาเยือนอย่างต่อเนื่อง และในนาทีที่ 18 พวกเขาก็ได้ประตูขึ้นนำจาก”เจสซี่ ลินการ์ด”ดาวดังจากค่ายปีศาจแดง ซึ่งประตูนี้นั้นถือเป็นประตูที่ 5 ของ เจสซี่ ลินการ์ด ในนามทีมชาติอังกฤษ โดยประตูล่าสุดที่เขาทำได้นั้นเกิดขึ้นในเกมเจอ โครเอเชีย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ผ่านมานานกว่า 1,022 วันหรือเกือบสามปีเลยทีเดียว

ส่วนประตูที่สองของเจ้าบ้านก็ต้องรอถึงครึ่งเวลาหลังในนาทีที่ 72 โดยประตูนี้เป็น”แฮรี่ เคน”กัปตันทีม ดาวยิงตัวเก่งประจำทีมที่พึ่งเปลี่ยนตัวลงมาแทนที่ของ”เเบมฟอร์ด”รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไป หลังจากนำห่างสองลูก อังกฤษก็ยังไม่เพลาการบุกลงเลย พวกเขามาได้ประตูที่สามในอีกหกนาทีต่อมาจาก”ลินการ์ด”คนเดิม โดยลูกนี้เป็นการแอสซิสต์ของ”บากาโย่ ซาก้า”ดาวรุ่งจากทีมอาร์เซน่อล และตัว”ชาก้า”เองก็มายิงปิดกล่องลูกที่ 4 ให้กับทีมในนาที 85 จากการแอสซิสต์คืนกลับให้ของ”ลินการ์ด”บ้าง ทำให้ผลงานของดาวดังผีแดงนัดนี้คือยิงสองจ่ายหนึ่ง เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

ส่วนตัวของ”ซาก้า”นั้นก็อายุครบยี่สิบปีวันนี้พอดิบพอดี ถือว่าได้ฉลองและให้ของขวัญวันเกิดชิ้นงามให้กับตัวเองด้วยการลงสนามเป็นตัวจริงให้ทีมชาติและยิงหนึ่งจ่ายหนึ่ง



จากชัยชนะอันสวยหรูในนัดนี้ ทำให้”อังกฤษ”ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของรายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกลุ่มไอต่อไป ด้วยสถิติลงแข่งห้านัดชนะรวด มีสิบห้าคะแนนเต็ม ยิงได้สิบเจ็ด เสียแค่ลูกเดียวเท่านั้น โดยมีทีมชาติ”โปแลนด์”ตามหลังมาห่าง ๆ ที่สิบแต้มจากการลงเตะห้านัดเท่ากัน และโปรแกรมต่อไปทั้งสองทีมมีคิวต้องมาเจอกัน ในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยทัพสิงโตคำรามเป็นฝ่ายต้องออกไปเยือนที่บ้านของ”โปแลนด์”

ซึ่งถ้าพวกเขาสามารถบุกไปเก็บชัยชนะได้ในนัดนี้ จะยิ่งทำให้สถานการณ์ของทีมดีงามอย่างสุด ๆ เพราะจะทำให้แต้มฉีกจาก”โปแลนด์”ไปถึงแปดแต้มเลยทีเดียว

ก็คงต้องคอยติดตามให้กำลังใจกันสำหรับแฟนบอลทั้งสองทีม โดยเฉพาะทีมชาติอังกฤษนั้น คาดว่า”แกเรตต์ เซาต์เกตต์”คงไม่สร้างความแปลกใจในการจัดตัวผู้เล่นอีกแล้ว น่าจะต้องส่งชุดใหญ่ไฟกระพริบแบบจัดเต็มลงสนามอย่างแน่นอน


 

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลวันนี้

เว็บข่าวกีฬาชั้นนำ : https://footballarena88.com/

ติดตาม Facebook Fanpage : Footballarena88


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page