top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

เสือใต้ดุ บุกยิง”ไลป์ซิก”กระจายถึงถิ่น 4-1


ผลฟุตบอลบุนเดสลีก้า ของเยอรมัน อีกหนึ่งคู่บิ้กแมทช์ที่ทุกคนรอคอย คือการพบกันระหว่างแชมป์เก่า”บาเยิร์น มิวนิค”กับรองแชมป์”แอร์เบ ไลซ์ซิก”ที่บ้านของฝ่ายหลังเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งผลจบลงด้วยการที่”บาเยิร์น มิวนิค”บุกไปย้ำรอยแค้นให้กับทางฝั่งเจ้าบ้านได้อีกครั้งด้วยสกอร์ขาดลอยถึง 4-1


โดยนัดนี้ถือเป็นการประเดิมคุมทีมใหม่กลับมาเยือนบ้านเก่าเป็นครั้งแรกของ”ยูเลี่ยน นาส์เกมันน์”โค้ชหนุ่มวัย 33 ปีที่พึ่งแยกทางกับเจ้าถิ่น แล้วไปกุมบังเหียนเสือใต้ในฤดูกาลนี้นี่เอง ทางด้านตัวผู้เล่นของทางฝั่งผู้มาเยือนนั้นถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว ในแผงหลังได้สองตัวหลัก”เบนจามิน ปาวาร์ด”กับ”ลูคัส เฟอร์นันเดซ”สลัดจากอาการบาดเจ็บกลับมารับใช้ทีมได้ทันในแมทซ์สำคัญ แผงกองกลางนำโดยกัปตันทีม”โจซัว คิมมิซ”ปักหลักจับคู่กับ”เลออน โกเรทซ์ก้า” มี”โทมัส มุลเลอร์”รับบทบาทหน้าต่ำอยู่ข้างหลังยอดดาวยิงที่ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องยาวนานอย่าง”โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้”ศูนย์หน้าชาวโปแลนด์ แนวรุกทางกราบซ้ายเป็นหน้าที่ของ”เลรอย ซาเน่”ส่วนฝั่งขวาคือ”ชาร์จ กนาร์บี้” ซึ่งสองคนหลังนั้นพึ่งโชว์ฟอร์มในนามทีมชาติมาได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ เรียกว่าทัพผู้มาเยือนปึ้กสุด ๆ สำหรับนัดนี้ ส่วนทางฝั่งเจ้าบ้านนั้นมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากฤดูกาลก่อนมากพอสมควร รวมถึงผู้จัดการทีมคนใหม่”เจสเซ มาร์ช” ฟอร์มที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดฤดูกาลถือว่ายังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางเท่าไหร่นัก



เกมส์ในครึ่งแรกที่สนาม”เรด บลู อารีน่า”ที่วันนี้มีผู้ชมเต็มความจุของสนาม ที่ 34,000 คน เป็นทางฝั่งเสือใต้ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อกองหลังเจ้าบ้านไปทำแฮนด์บอลแบบไม่สมควรในเขตโทษ ”โรเบิตร์ เลวานดอฟสกี้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปในนาทีที่ 12 และช่วงเวลาที่เหลือต่างฝ่ายก็ผลัดกันรุกและรับ แต่เจ้าบ้านมีปัญหาเรื่องทีมเวิร์คที่ดูยังไม่ค่อยจะเข้าขากันเท่าไหร่ เป็นทางผู้มาเยือนที่มีโอกาสสร้างความหวาดเสียวได้มากกว่า แต่สุดท้ายไม่มีฝ่ายไหนทำอะไรกันได้ จบครึ่งแรกเป็นทาง”บาเยิร์น มิวนิค”ที่บุกขึ้นนำ 0-1

เริ่มครึ่งหลังได้เพียงสองนาที ตัวสำรองของทางฝั่งเสือใต้ ดาวรุ่งดวงใหม่”จามาล มูเซียล่า ยิงลูกที่สองให้กับทีมได้ในนาที 47 และถัดจากนั้นอีกเพียงเจ็ดนาที ในนาทีที่ 54 เจ้าตัวก็จ่ายให้รุ่นพี่”ลีรอย ซาเน่”ซัดประตูที่สามให้ทีมเยือนนำห่างไปถึง 3-0 เจ้าบ้านไม่มีอะไรจะเสียเปิดเกมส์บุกลุยแหลก สร้างโอกาสหวาดเสียวได้หลายครั้งแต่สุดท้ายทวงคืนได้แค่ลูกเดียวจากการยิงไกลสุดสวยของ”คอนราด ไลเมอร์”กองกลางของทีมในนาทีที่ 58 และในนาทีที่ 90+2 ทีมเยือนกลับเป็นฝ่ายได้ประตูตอกฝาโลงอีกเม็ดจากกองหน้าตัวสำรองอดทน

“อิริก แมกซิม ชูโปโมติง” จบเกมส์”บาเยิร์น มิวนิค”บุกมาขนะไปด้วยสกอร์ท่วมท้น 4-1

จากชัยชนะที่สวยงามในนัดนี้ทำให้ทีมเสือใต้เกาะอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางบุนเดสลีก้า ฤดูกาลนี้อย่างเหนียวแน่น

ด้วยผลงานลงสนามสี่นัด ชนะสาม เสมอหนึ่ง มีสิบแต้ม ตามหลังจ่าฝูงคือ”โวฟส์บัวร์ก”ที่เปิดฉากฤดูกาลได้อย่างร้อนแรงชนะรวดสี่นัด มีสิบสองคะแนนเต็ม อยู่เพียงสองคะแนน ส่วนเจ้าถิ่น”แอร์แบ ไลป์ซิก” ผลของการพ่ายแพ้ยับเยินคาบ้านในนัดนี้ ทำให้พวกเขาต้องหล่นไปอยู่ที่สิบสามของตาราง จากการลงเตะสี่นัด ชนะหนึ่งและแพ้ถึงสามนัด มีอยู่เพียงสามคะแนน


 

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติม : ประวัตินักกีฬา

เว็บข่าวกีฬาชั้นนำ : https://footballarena88.com/

ติดตาม Facebook Fanpage : Footballarena88

ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page