top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

เอกวาดอร์เฮ ชิลีอุทธรณ์ไม่เป็นผลส่งผลให้ยังได้ลุยบอลโลกเหมือนเดิม


กลายเป็นประเด็นดราม่าสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกไปแล้วสำหรับการยื้อยุดฉุดกระชากโควตาเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่จะถูกจัดขึ้นในประเทศกาตาร์ระหว่างเอกวาดอร์และชิลี เนื่องจากทางชิลีนั้นมีข้อกังขาว่าหนึ่งในนักเตะทีมชาติของเอกวาดอร์ได้มีการปลอมแปลงเอกสารการเดินทางเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในระดับทีมชาติกับประเทศเอกวาดอร์ พวกเขาจึงได้มีการยื่นอุทธรณ์ไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเพื่อพิจารณาถึงประเด็นดังกล่าว

นอกจากนี้ทางสื่อชื่อดังอย่างเดลี เมล์จากอังกฤษได้มีการออกมาผสมโรงงัดหลักฐานชิ้นสำคัญออกมาเปิดเผยนักเตะคนดังกล่าวอีกด้วยว่าเขาไม่ใช่ชาวเอกวาดอร์อย่างแท้จริง แถมก่อนหน้านี้ยังเคยมีการปลอมแปลงเอกสารมาแล้วอีกด้วย

อย่างไรก็ตามสุดท้ายชิลีก็ยังคงไม่สมหวังเนื่องจากเขาแพ้การยื่นอุทธรณ์ต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติที่ขอให้ตัดสิทธิ์พ้นจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ล่าสุดสื่อชื่อดังได้ออกมารายงานเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมาว่าทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติได้มีการออกมาปฏิเสธการยื่นอุทธรณ์ของชิลีให้ตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ทำให้ชิลียังคงไม่ได้รับโอกาสลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแทนและไบรอน กาสตีโย่ก็กลายเป็นนักเตะที่ไม่ได้มีความผิดแต่อย่างใด

ถึงแม้ว่าจะมีผู้คนมากมายออกมาเปิดเผยว่าแท้ที่จริงแล้วเขาเป็นชาวโคลัมเบียก็ตาม แถมก่อนหน้านี้เขายังเคยลงแข่งขันให้เอกวาดอร์เป็นจำนวนถึง 8 ครั้งในรอบคัดเลือกอีกด้วย ทีมชาติชิลีจึงมองว่าเอกวาดอร์ใช้นักเตะลงแข่งขันแบบผิดกฎ

ชิลีได้มีการยื่นพรศักดิ์ประเด็นดังกล่าวไปแล้วตั้งแต่ช่วงต้นปีก่อนจะถูกปฏิเสธเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ยังไม่ยอมแพ้และขอยื่นอุทธรณ์ประเด็นดังกล่าวอีกรอบ ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใดเพราะทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติได้ยืนยันคำตัดสินด้านวินัยกลับเดือนมิถุนายนตามเดิม ส่งผลให้เอกวาดอร์ยังคงได้รับสิทธิ์ในการลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายซึ่งจะมีโปรแกรมลงแข่งขันนัดเปิด TOURNAMENT กับกาตาร์ในวันที่ 20 พฤศจิกายน

แต่ถึงอย่างไรก็ตามทีมชาติชิลียังคงไม่หมดหวังแต่อย่างใด เพราะสุดท้ายพวกเขายังมีสิทธิ์ยื่นคัดค้านคำตัดสินของทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลกในสวิตเซอร์แลนด์ ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังคงจำเป็นที่จะต้องรีบตัดสินใจ เพราะตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 9 สัปดาห์เท่านั้นก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะเปิดฉากขึ้น ใช้แล้วประเด็นดังกล่าวจะจบลงอย่างไร เรายังคงต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิด ถ้าหลังจากนี้สื่อชื่อดังหลายเจ้าน่าจะออกมางัดหลักฐานเปิดเผยนักเตะผู้นี้อีกไม่น้อยเลยทีเดียว


ติดข่าวที่น่าสนใจ :: ข่าวฟุตบอลล่าสุด


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page