top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก !

ด้วยความแข็งแกร่งและความคงเส้นคงวา สโมสรแมนฯ ซิตี้เอาชนะคู่แข่งเพื่อทวงบัลลังก์พรีเมียร์ลีกอังกฤษได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ


ด้วยผลงานที่ค่อนข้างน่าเชื่อในเลกที่สองด้วยชัยชนะ 12 นัดติดต่อกัน ทำให้สโมสรแมนฯ ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษอย่างเป็นทางการก่อนการแข่งขันกับเชลซีในเกมที่ 37



นี่ถือเป็นฤดูกาลที่นักเตะของโค้ชเป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่มีปัญหามากนักในการคว้าแชมป์ ในบริบทที่คู่แข่งรายเดียวอย่าง อาร์เซน่อล ฟอร์มตกกระทันหันในเดือนที่แล้ว การแข่งขันชิงแชมป์ก็จัดขึ้นในไม่ช้าเมื่อ เดอะ ซิติเซ่น ทวงบัลลังก์แชมป์อย่างเป็นทางการทั้งที่ยังเหลืออีก 3 นัด (รวมนัดสำรอง )


แชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2022/2023 ยังเป็น ของซิตี้ที่จะก้าวขึ้นมาสู่ความรุ่งโรจน์ของวงการฟุตบอลอังกฤษ เป็นที่น่าสังเกตว่าในสามฤดูกาลติดต่อกันตำแหน่งแชมป์อยู่ในมือเป๊ป กวาดิโอล่า เสมอ นั่นแสดงให้เห็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ The Citizen กับคู่แข่งในการแข่งขันชิงแชมป์


ในความเป็นจริง ฤดูกาลนี้ ทีมแห่งเอติฮัด สเตเดี้ยม พึ่งพ่ายแพ้ไปเพียงแค่ 4 นัด เท่านั้นหลังจากผ่านไป 36 นัด ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าคือการเผชิญหน้ากับทีมในกลุ่ม 'บิ๊ก 6' บวกกับ 'ปรากฏการณ์เกิดใหม่' นิวคาสเซิล แมนฯ ซิตี้ แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นด้วยการชนะ 6 เสมอ 1 และแพ้เพียง 3 นัดที่พ่ายแพ้ในช่วงเวลานั้น แพ้โดยอยู่ในฐานะทีมเยือน กับสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ สเปอร์


ตรงกันข้าม ที่สนามเหย้าของเอทิฮัด ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความแข็งแกร่งที่น่ากลัวต่อคู่ต่อสู้เสมอ ศึกบิ๊กแมตช์ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไม่มีดราม่าเหมือนในอดีตอีกต่อไป ในปัจจุบัน สโมสรแมนฯซิตี้ที่มีขุมกำลังเหนือกว่าได้พลิกเกมการแข่งขันเหล่านั้นทั้งหมด


ด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัยใน 6 ฤดูกาลหลัง (รวมถึงฤดูกาลนี้) สโมสรแมนฯ ซิตี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าพวกเขาน่ากลัวเพียงใดในทัวร์นาเมนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้พวกเขายังต้องการแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกอีกหนึ่งรายการเพื่อที่จะกลายเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมในความหมายที่แท้จริงของคำนี้


สำหรับแมนฯ ซิตี้ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ยังคงเป็นรายการสำคัญเพียงรายการเดียวที่พวกเขาขาดในห้องแบบดั้งเดิมของทีม ที่ผ่านมาพวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศมาแล้วหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็พลาดไปในที่สุด


หลังจากพลาด แชมป์ UCL มาหลายครั้ง แมนฯ ซิตี้ของเป๊ปอยู่ห่างจากความยิ่งใหญ่ในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลนี้เพียง 90 นาทีเท่านั้น และเพื่อให้ได้มาพวกเขาจะต้องแสดงความแข็งแกร่งของทีมใหญ่ต่อหน้าผู้เล่นอินเตอร์ มิลาน ในวันที่ 10 มิถุนายนที่จะถึงนี้


Powered by :: ผลบอลสด

ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page