top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

ไทยแพ้เจ้าภาพแต่ยังเข้ารอบเอเชียนคัพ

ทีมไทย ต้านเจ้าภาพ อุซเบกิสถานไม่ไหว เจ้าภาพเร่งเครื่องตุนสกอร์ 2 เม็ดในครึ่งแรก แม้ว่าไทยเราจะทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง แต่ไม่มีประตูปลอบใจ จบเกมทำให้ อุซเบกิสถาน เก็บ 9 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์กลุ่ม ซี ไปครอบ ส่วนทีมชาติไทยเรา แพ้เกมแรก เก็บมาได้เป็น 6 แต้ม แต่ยังดีพอให้ผ่านเข้าไปในรอบสุดท้าย ศึก เอเชียพ คัพ 2023 ในรอบคัดเลือก เมื่อคืนวันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา



การแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน นัดที่ 3 กลุ่ม ซี วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 เกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี ณ สนามมาร์กาซีย์ สเตเดี้ยม เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันกันระหว่าง ทีมชาติ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 83 ของโลก ที่มี 6 แต้ม จากการลงเตะ 2 นัด ลงสนามพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 111 ของโลก ที่มี 6 แต้ม จาก 2 นัด แต่ผลต่างประตูได้เสีย ไทยเป็นรองอยู่ 2 ประตู ก่อนเกมจะเริ่ม ทั้งสองทีมได้รับข่าวดี เพราะฟิลิปปินส์ ที่ก่อนเกมมีอยู่ 4 แต้ม และมีลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด หากชนะในเกมสุดท้าย แต่ดันแพ้ให้กับทีมชาติ ปาเลสไตน์ 0-4 ทำให้อุซเบกิสถาน ที่มี ชเร็คโก คาตาแน็ค คุมทัพ ขอแค่เสมอจะคว้าแชมป์กลุ่มทันที


ทีมชาติไทย ที่มีโค้ช มาโน่ โพลกิ้ง คุมทัพ เกมที่แล้วเอาชนะ ศรีลังกามาได้ 2-0 หากไทยเราหวังแชมป์กลุ่มต้องชนะสถานเดียว เกมนี้ มีการปรับทัพ 3 ตำแหน่งด้วยกัน

เริ่มเกมนาทีที่ 8 อุซเบกิสถาน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เอลเดอร์ โชมูโรดอฟ พาบอลลากเข้ามาในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะปาดเข้ากลาง จาโลลิดดิน มาชาริบอฟ แต่งบอล 1 จังหวะ ก่อนหักบอลเข้าขวา ยิงเข้าไปตุงตาข่าย นาทีที่ 23 แฟนบอลเจ้าถิ่น ได้เฮดัง ๆ อีกครั้ง เมื่อทีมมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับ เอลเดอร์ โชมูโรดอฟ วิ่งสปีดไปเอาบอลบริเวณริมเส้นฝั่งซ้ายได้ทัน ก่อนที่จะเปิดบอลเข้ากลาง เป็น อาร์ซีเบค เทอร์กุนโบเยฟ ที่เติมเกมขึ้นมา ซัดด้วยเท้าซ้ายเหน่ง ๆ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างง่ายดาย


เข้าสู่ครึ่งหลังทีมชาติไทย เปลี่ยนนักเตะ 4 คนรวด ส่ง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงสนาม นาทีที่ 48 อุซเบกิสถาน เกือบได้ประตูอีก และนาทีที่ 53 ทีมชาติไทยเกือบได้ประตูตีไข่แตก จบเกม ทีมชาติอุซเบกิสถานเอาชนะ ทีมชาติไทย 2-0 ทำให้ทั้งสองทีมจูงมือกันเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายกลางปีหน้าได้สำเร็จ


ติดตามรับชมไฮไลท์ :: ไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน

ติดตามข่าวฟุตบอล :: เว็บข่าวบอลวันนี้

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page