top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

ทริปเปียร์บอก มานิวคาสเซิลเพื่อช่วยทีมอยู่รอด แต่ตอนนี้หวังท็อปโฟร์

คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาของ นิวคาสเซิล ออกมาบอกว่า เขาตั้งใจย้ายมา นิวคาสเซิล เพื่อช่วยทีมหนีตกชั้น แต่ตอนนี้ทีมยกระดับขึ้นมาอยู่บนหัวตาราง จนมีโอกาสลุ้นท็อปโฟร์



ฤดูกาล 2021/22 ในช่วงที่ นิวคาสเซิล นั่งอยู่อันดับ 19 พวกเขาได้ซื้อตัว คีแรน ทริปเปียร์ มาจากยอดทีมสเปน แอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งเขายอมทิ้งทีมหัวแถวที่ได้เล่นยูฟ่า แชมป์เปียนลีกทุกปี มาช่วยทีมหนีตกชั้น

“ตอนผมเซ็นสัญญา ผมได้บอกเอาไว้แล้วว่าอยากช่วยทีม” คีแรน ทริปเปียร์ ให้สัมภาษณ์

“ตอนนั้นพวกเขาอยู่ที่ 19 ของตาราง และถูกตั้งคำถามว่าจะรอดหรือร่วง แต่ผมเชื่อมั่นว่าพวกเขาอยู่รอดได้”


นิวคาสเซิล อยู่รอดปลอดภัยในซีซั่นที่ผ่าน พร้อมทะยานไปอยู่อันดับ 11 ของตาราง พอมาถึงฤดูกาลนี้ พวกเขาค่อยๆเก็บคะแนนมาเรื่อยๆ จนมีโอกาสขึ้นไปนั่งรองจ่าฝูงแล้ว ซึ่งปัจจุบันพวกเขานั่งที่ 3 ตามหลังอันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 คะแนน และไล่หลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล 7 คะแนน

“ผมมีความเชื่อมั่นว่าจะช่วยให้พวกเขาอยู่รอดได้ และไม่ใช่แค่ผมที่มีความคิดแบบนั้น”

“ตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่เส้นทางในพรีเมียร์ลีกมันสุดทรหด คุณต้องรับความจริงตรงนี้”


จากการขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ทำให้แฟนบอลสาลิกา เริ่มมีความหวังในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่พวกเขายังไม่เคยสัมผัสแม้แต่หนเดียว หรืออย่างน้อยการไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีก หรือยูโรป้าลีก รายการใดรายการหนึ่ง

“แฟนบอลของเรามีความฝัน นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขายอมจ่ายเงิน และติดตามสนับสนุนพวกเรา และแน่นอนว่าพวกเขาสามารถฝันถึงสิ่งนั้นได้”


แม้จะอยู่ในอันดับที่ 3 ในพรีเมียร์ลีก รวมถึงมีนักเตะฝีเท้าดีมากมายอยู่ในทีม จากการทุ่มเงินซื้อเข้ามา แต่ทาง คีแรน ทริปเปียร์ ยังไม่อยากมองข้ามช็อต ขอดูไปทีละเกม

“ในฐานะนักฟุตบอล แม้จะอยู่ในอันดับที่ดีในพรีเมียร์ลีก รวมถึงการมีเส้นทางที่ดีในบอลถ้วย แต่เราจะมองข้ามทีมอื่นไปไม่ได้ เราต้องเคารพทุกทีม แต่เราก็ต้องเชื่อมั่นในทีมของเราด้วย พวกเรามีความสามัคคีกันทุกภาคส่วน และเราจะร่วมกันฝ่าฟันไปทีละนัด”


นิวคาสเซิล เก็บได้ 18 คะแนนเต็มจาก 6 นัดหลัง เป็นการเก็บคลีนชีตได้ถึง 4 นัด แล้ว 11 นัดหลัง พวกเขาก็ยังไม่แพ้ใคร (ชนะ 8 เสมอ 3) ซึ่งเกมนัดไปพวกเขาจะเจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ต่อด้วยการรับมือ อาร์เซน่อล ในวันที่ 3 มกราคม 2023


สิ่งที่น่าสนใจ :: ข่าวฟุตบอล


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page