top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

ท็อปเท็นพ่อค้าแข้งรวยสุดในปี 2021



นักฟุตบอลนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำจากค่าเหนื่อยที่ตอนนี้มันเฟ้อกันไปดังนั้นวันนี้เราไปดูกันดีกว่าว่า 10 อันดับนักเตะที่รวยที่สุดในโลกปี 2021 มีหน้าตาเป็นเช่นใดกันบ้าง


สำหรับอันดับหนึ่งแทบไม่ต้องเดากันให้เสียเวลาเพราะว่าตกเป็นของลีโอเนล เมสซี่ มหาเทพลูกหนังทีมชาติอาร์เจนติน่า) ไปตามระเบียบ และอาจจะรับทรัพย์ยอดรวมมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน หลังจากหมดสัญญากับขาใหญ่ในลา ลีกาสเปนอย่างบาร์เซโลน่าพร้อมย้ายไปซบเจ้าบุญทุ่มจากลีกเองฝรั่งเศสอย่างปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้ก็สร้างความปวดใจให้กับซุปตาร์ฟ้าขาวเช่นเดียวกับแฟนบอลสืบเนื่องมาจากทางสโมสรมีหนี้สินก้อนโตจนขนาดไม่สามารถจ่ายค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับใหม่ทั้ง ๆ ที่เมสซี่เสียสละลดค่าเหนื่อยลงครึ่งหนึ่งแล้วก็ตาม


ขณะเดียวกันผลงานทางด้านบนสังเวียนสนามหญ้าเขียวขจีนั้นเมสซี่ก็เป็นหนึ่งในตองอู หลังจากกวาดความสำเร็จไปแบบจุก ๆ แทบทุกแชมป์ ซึ่งขาดก็แต่แชมป์ฟุตบอลโลก โดยอดีตสตาร์บาร์ซ่ามีรายได้ก่อนหักภาษีจำนวนมหาศาลมากถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว


ส่วนอันดับสองรองลงมาที่ตีคู่กันไปในทุกเรื่องแบบแทบหายใจลดต้นคอนั่นก็คือคริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุภาพบุรุษลูกหนังทีมชาติโปรตุเกสจากทีมแกร่งแห่งกัลโช่ เซเรีย อาอิตาลีอย่างยูเวนตุส โดยอดีตแข้งของทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเรอัล มาดริดฟันค่าเหนื่อยจากทีมม้าลายต่อปีไปก้อนใหญ่ รวมไปถึงยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ในโฆษณาต่าง ๆ ตลอดไปจนถึงค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์อีกด้วย


นอกจากนั้นที่มันต้องติดอย่างน้อยท็อปไฟว์นั่นก็คือเนย์มาร์ ซุปตาร์ทีมชาติบราซิล ที่เข้าป้ายมาในลำดับที่ 3 จากการเป็นเจ้าของค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดของโลกจากการย้ายจากบาร์เซโลน่ามาค้าแข้งให้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัวเวอร์วังอลังการดาวล้านดวงมากกว่า 200 ล้านยูโรในปี 2017 รวมทั้งยังฟันค่าเหนื่อยจากเปแอสเชราว 57 ล้านปอนด์ต่อปีเลยทีเดียว


จากผลการจัดอันดับในครั้งนี้มีนักเตะจากปารีส แซงต์ แชร์กแมงติดโผเข้ามาถึง 3 ราย และอีกหนึ่งแข้งนั่นก็คือคีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ตามเพื่อนร่วมทีมอย่างเนย์มาติด ๆ ที่อันดับ 4 โดยอดีตสตาร์ทีมร่วมลีกเองอย่างโมนาโกเป็นเจ้าของสถิติพ่อค้าแข้งค่าตัวแพงที่สุดเป็นลำดับที่ 2 อีกด้วย ขณะเดียวกันก็ตอบแทนค่าตัวให้เปแอสเชไปอย่างคุ้มค่าจากการซัลโวทะลุ 100 ดอกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


สำหรับลำดับที่ 5 นับว่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อยเมื่อตกเป็นของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซุปตาร์ทีมชาติอียิปต์ของยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอย่างลิเวอร์พูล โดยนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดีลในประวัติศาสตร์ที่คุ้มค่าที่สุดของหงส์แดงได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน เนื่องจากซาลาห์กลายเป็นเครื่องจักรสังหารไล่ล่าตาข่ายไปแล้วภายในช่วงเวลาเพียงแค่ 2-3 ซีซี่นเท่านั้นก็ทะลุ 100 ลูกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว




สรุป 10 อันดับนักเตะที่รวยที่สุดในโลกปี 2021


1.ลีโอเนล เมสซี่ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง) 126 ล้านเหรียญสหรัฐ

2.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส) 117 ล้านเหรียญสหรัฐ

3.เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง) 96 ล้านเหรียญสหรัฐ

4.คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง) 42 ล้านเหรียญสหรัฐ

5.โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) 37 ล้านเหรียญสหรัฐ

6.ปอล ป๊อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) 34 ล้านเหรียญสหรัฐ

7.อองตวน กริซมันน์ (บาร์เซโลน่า) 33 ล้านเหรียญสหรัฐ

8.แกเร็ธ เบล (เรอัล มาดริด) 27 ล้านเหรียญสหรัฐ

9.โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค) 28 ล้านเหรียญสหรัฐ

10.ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) 27 ล้านเหรียญสหรัฐ


 

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาออนไลน์

เว็บข่าวกีฬาชั้นนำ : https://footballarena88.com/

ติดตาม Facebook Fanpage : Footballarena88

ดู 27 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page