top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

นักล่าสถิติ! เมสซี่ทุบทุกสถิติ หลังพา อาร์เจนติน่า ชนะ โครเอเชีย 3-0

ลีโอเนล เมสซี่ สร้างสถิติในฟุตบอลโลกขึ้นมาใหม่รายอย่าง หลังจากที่เขายิง 1 สกอร์ กับอีก 1 แอสซิสต์ พา อาร์เจนติน่า ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022

ลีโอเนล เมสซี่ ยิงสกอร์ 1-0 แล้วก็แอสซิสต์ให้ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ยิงปิดเกมเหนือ โครเอเชีย 3-0 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส หรือ โมร็อคโก ที่จะแข่งกันในวันนี้ (14 ธันวาคม)



นาที 34 เมสซี่ ซัดจุดโทษส่ง “ฟ้าขาว” ออกนำ 1-0 เป็นประตูที่ 5 ในฟุตบอลโลกหนนี้ ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ คีลิยาน “ท่านประธาน” เอ็มบ๊าปเป้ แล้วยังเป็นสกอร์ที่ 11 ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ขึ้นไปครองสถิติดาวยิงสูงสุดของ อาร์เจนติน่า ในฟุตบอลโลก ทำลายสถิติเดิมของ กาเบรียล บาติสตูต้า (10 ประตู)


ดีเอโก้ มาราโดน่า เคยทำ 8 แอสซิสต์ในฟุตบอลโลก แล้ว 1 แอสซิสต์ของเมสซี่ในนัดนี้ เป็นแอสซิสต์ลูกที่ 9 แซงหน้าไปอีก 1 สถิติ แล้วนั่นทำให้ เมสซี่มีส่วนร่วมกับ 8 ประตู จากทั้งหมด 12 ประตูของ อาร์เจนติน่า ในฟุตบอลโลก 2022 (ยิง 5 จ่าย 3) นอกจากนั้นแล้ว เมสซี่


เมสซี่ ยิง 11 ประตู จ่ายอีก 9 แอสซิสต์ ครองสถิติยิงบวกแอสซิสต์มากที่สุดในฟุตบอลโลก ร่วมกับสามนักเตะในตำนานอย่าง มิโรสลาฟ โคลเซ่ (เยอรมัน) แกร์ด มุลเลอร์ (เยอรมัน) และ โรนัลโด้ (บราซิล) และยังมีโอกาสแซงหน้าไปยึดสถิติแต่เพียงผู้เดียว หากในนัดชิงชนะเลิศ เมสซี่ยิงหรือแอสซิสต์ได้


โลธ่า มัทเธอุส ตำนานทีมชาติเยอรมัน ครองสถิติลงเล่นในฟุตบอลโลก 25 นัด เมสซี่ ทาบสถิติ 25 นัดเท่ากันในเกมที่ชนะ โครเอเชีย ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ หากเมสซี่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เขาจะครองสถิติลงเล่นในฟุตบอลโลกมากที่สุดที่จำนวน 26 นัด


เปาโล มัลดินี่ ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลี ครองสถิติลงสนามในฟุตบอลโลกมากที่สุด 2217 นาที ขณะที่ เมสซี่ ลงสนามไปแล้ว 2194 นาที ดังนั้นเขาต้องการอีก 21 นาทีเท่านั้นในรอบชิงชนะเลิศ ก็จะขึ้นยึดสถิติดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว

เปเล่ แอสซิสต์ในรอบน็อคเอาท์ฟุตบอลโลก 6 ครั้ง เมสซี่ ขึ้นทาบสถิติดังกล่าวได้เป็นที่เรียบร้อย แล้วลุ้นไปครองสถิติดังกล่าวคนเดียวในรอบไฟน่อล


ลีโอเนล เมสซี่ ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 5 สมัย เทียบเท่ากับ โลธ่า มัทเธอุส , อันโตนิโอ คาร์บาฆาล , ราฟาเอล มาร์เกวซ , อันเดรียส กวาร์ดาโด้ และ คริสเตียโน โรนัลโด้ แต่เมสซี่ลงเล่นในฐานะกัปตันทีมมากที่สุด 18 นัด ตามด้วย ราฟาเอล มาร์เกวซ (เม็กซิโก 17 นัด) และ ดีเอโก้ มาราโดน่า (อาร์เจนติน่า 16 นัด)


ติดตามสกอร์บอล :: 7m


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page