top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

ประวัติ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

“ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่”

เกิดวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2535

นักแสดงและนางแบบลูกครึ่งไทย – เบลเยี่ยม เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยการถ่ายแบบโฆษณาภาพนิ่ง จากนั้นก็ได้ถ่ายแบบ เดินแบบ และงานโฆษณา เรื่อยมาจนอายุ 17ปี ก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยเปิดตัวในฐานะนางเอกช่อง 7 เรื่องแรกกับละคร เงากามเทพ ในบท ดอกเทียน กระกอบคู่ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ จนถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2558 ใหม่ ดาวิกาได้หมดสัญญากับต้นสังกัด และออกมาเป็นนักแสดงอิสระจนถึงปัจจุบัน



ผลงานที่ทำให้เธอโด่งดังมากที่สุดมากจากการแสดงภาพยนตร์เรื่องพี่มาก..พระโขนง (ปี พ.ศ.2556) ในบทของ นางนาคที่เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของประเทศไทย นอกจากงานในวงการบันเทิง ใหม่ ดาวิกา ยังทำกิจกรราเพื่อสังคมโดย UNICEF Thailand ได้มอบตำแหน่ง Friends of UNICEF ให้ ใหม่ ดาวิกา ที่เป็นกระบอกเสียงให้แก่เด็กๆ เรียกร้องให้สังคมไทยหันมาร่วมกันแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ ปัจจุบัน ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ได้ได้คบหาดูใจกับ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี พระเอกร้อยล้านจากค่า จีดีเอช


ชีวิตครอบครัว ของ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ เกิดวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 บิดาเป็นชาวเบลเยียม และมารดาเป็นชาวไทย ชื่อ ดาวิกา เดิมชื่อ "ดาวิก้า" มาจากชื่อนางเอกภาพยนตร์รัสเซียที่บิดาชื่นชอบ ส่วนชื่อเล่น ใหม่ มาจากใหม่ เจริญปุระ นักร้องที่มารดาชื่นชอบ พออายุได้ 10ปี บิดามารดาแยกทางกัน ทำให้ ใหม่ ดาวิกา ได้รับการเลี้ยงดูโดยมารดาและน้องสาวมารดา ต่อมาบิดาได้สมรสใหม่ เมื่อบิดาเกษียณอายุงาน ใหม่ ดาวิกา ก็ได้รับบิดาให้กลับมาอยู่ที่ประเทศไทย นอกจากนี้ ใหม่ ดาวิกา ยังมีพี่สาวชาวเบลเยี่ยมต่างมารดาสองคน ชื่อ เอเลนา และดาวิเนีย โดยหลานของเธอที่ชื่อ Josephine Charlotte และเธอเป็นนางแบบอีกด้วย ใหม่ ดาวิกา เข้าศึกษาระดับอนุบาลศึกษาถึงระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่ โรงเรียนพระหฤทัย ดอนเมือง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนนานาชาติเกวลี และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต (หลักสูตรนานาชาติ)


ติดตามเพิ่มเติม: จ๊ะ นงผณี อายุ

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page