top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

ยูเวนตุสจะแทนที่ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ด้วย อเลสซิโอ โรมันโญลี หรือไม่?


ตามรายงานของ La Gazzetta dello Sport กองหลังของมิลาน อเลสซิโอ โรมันโญลี่ จะสามารถย้ายไปยูเวนตุสในฐานะฟรีเอเย่นต์ แม้ว่านั่นอาจหมายถึงการที่ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ จะอำลาทีมก็ตาม โดย โรมันโญลี พร้อมย้ายมาเล่นแบบฟรีเอเย่นต์เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เนื่องจากสัญญามูลค่า 6 ล้านยูโรต่อปีกับมิลานของเขาจะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายน

โดยยูเวนตุสเป็นอีกทีมที่หมายปองแข้งวัย 26 ปี ที่ย้ายไปมิลานด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโรเมื่อปี 2015 ตามรายงานของ La Gazzetta dello Sport บอกว่า มิลานไม่เต็มใจที่จะเสนอค่าเหนื่อยให้ โรมันโญลี เท่าเดิม และเป็นทางยูเวนตุสจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยยูเวนตุสนั้นอยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างได้เปรียบกับความสัมพันธ์อันดีกับเอเย่นต์อย่าง มิโน ไรโอล่า

แต่เคสนี้จะไม่ใช่กับเอซี มิลานเนื่องจากพวกเขาเสียผลประโยชน์อย่างหนักกับการเสีย จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ออกจากทีมไปแบบไร้ค่าตัว อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุส พยายามลดเหนื่อย และจะไม่เสนอค่าเหนื่อยให้โรมันโญลี่สูงกว่าค่าเหนื่อยปัจจุบันของเขา ทั้งนี้ยูเว่อาจมีงบประมาณจำกัดในการเซ็นสัญญากับโรมันโญลี่ และการย้ายก็ขึ้นอยู่กับอนาคตของ เดอ ลิกต์ ด้วย ซึ่งมีสโมสรชั้นนำหลายแห่งให้ความสนใจกองหลังชาวดัตช์เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่ยูเวนตุสไม่ต้องการขายออกไป

อย่างไรก็ตาม เอเยนต์ของเดอ ลิกต์ อย่างไรโอล่า ก็ได้ออกมาปฏิเสธการออกจากยูเวนตุสของ เดอ ลิกต์ ในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยอดีตนักเตะของอาแจ็กซ์รายนี้มีค่าฉีกสัญญา 150 ล้านยูโรระบุอยู่ในสัญญาของเขาเข้ามาร่วมทีม และ La Gazzetta dello Sport ได้รายงานว่าไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับอนาคตของเดอ ลิกต์กับทีม และต้นสังกัดอย่างยูเวนตุสก็ได้ระบุแล้วว่าอาจมีตัวแทนบางคนรวมถึง อเลสซิโอ โรมันโญลี่ เข้ามาแทน


ตำนานของยูเวนตุส เตือน เปาโล ดิบาล่า และกล่าวว่ายูเว่ควรเซ็นสัญญากับ ดอนนารุมม่า




เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ตำนานของยูเวนตุสเชื่อว่าอตีตต้นสังกัดเขาควรเสียใจที่ไม่ได้เซ็นสัญญากับจานลุยจิ ดอนนารุมม่า และยืนยันว่า เปาโล ดิบาล่า ต้องเล่นให้สม่ำเสมอมากขึ้น หลังจากมีรายงานว่ากองหน้าชาวอาร์เจนติน่าได้บรรลุข้อตกลงที่จะขยายเวลาการอยู่กับสโมสรนี้ออกไปเกินกว่าปี 2022 ซึ่งสัญญาปัจจุบันของเขาจะหมดลงในซัมเมอร์หน้า แต่ เป็นที่คาดกันว่าเขาจะได้จรดปากกาลงบนสัญญาใหม่กับยักษ์ใหญ่แห่ง เซเรีย อา

ซึ่งจะทำให้อดีตนักเตะของปาแลร์โมกลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตอบแทนมากที่สุดเป็นอันดับสองของสโมสรรองจาก มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ด้วยค่าเหนนื่อย 10 ล้านยูโรต่อปีรวมถึงโบนัสทั้งดิบาล่าและ มาร์คิซิโอ ใช้เวลาร่วมกันสองสามปีที่ยูเวนตุส และแม้ว่าอดีตกองกลางรายนี้จะยินดีกับการขยายสัญญาของดิบาล่าออกไป

แต่เขาเชื่อว่ากองหน้าชาวอาร์เจนตินาควรพัฒนาไปข้างหน้าอีกขั้น “ผมยินดีถ้าเขาต่อสัญญา มีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนที่มีคุณภาพแบบเขา แต่ว่าเปาโลจะต้องทำอะไรมากกว่านี้” มาร์คิซิโอกล่าวกับ La Gazzetta dello Sport “เขาเปลี่ยนฟอร์มการเล่นไปเล็กน้อยหลังจากมีช่วงที่โดดเด่นในฤดูกาลที่เขาสามารถทำได้มากกว่านี้ เขาต้องมีความสม่ำเสมอมากขึ้น และเขารู้ดี”

นอกจากนี้ อดีตกองกลางชาวอิตาลียังเชื่อว่ายูเวนตุสควรเสียใจที่ไม่ได้เซ็นสัญญากับ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ซึ่งย้ายแบบฟรีในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา “ใช่ เขาเป็นคนสำคัญมาก และเขาจะช่วยสร้างกลุ่มนักเตะอิตาลี ซึ่งมีความสำคัญกับยูเวนตุสเสมอมา” มาร์คิซิโอกล่าว “นักเตะอย่าง ดอนนารุมมา, มานูเอล โลคาเตลลี, เฟเดริโก้ เคียซ่า, เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ ซึ่งเขาน่าจะเป็นคนสุดท้ายของการเปลี่ยนแปลงรุ่นอายุที่ใกล้เคียงกัน และจะเห็นผลระยะยาวเมื่อเลโอนาร์โด โบนุชชีและจอร์โจ้ คิเอลลินีเลิกเล่นไป” โดยผู้รักษาประตูชาวอิตาลีได้มีการเข้ามาพูดคุยกับยูเวนตุสช่วงก่อนย้ายไปฝรั่งเศส และในที่สุดก็ย้ายไปร่วมทีมเปแอสเชเมื่อสัญญาของเขากับมิลานหมดลง สำหรับมาร์คิซิโอ เขาเป็นเด็กสร้างจากคาเดมี่ของยูเวนตุส มีสถิติลงเล่น 389 เกมให้ยูเว่ และทำไปได้ 37 ประตู

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาชั้นนำ : https://footballarena88.com/

ติดตาม Facebook Fanpage : Footballarena88

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page