top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

ยูโร U21 2023 | สเปน โดนก่อน รัวแซง ยูเครน 5-1 เข้ารอบชิง

รายงานผลฟุตบอล ยูโร U21 2023 รอบรองชนะเลิศ สเปน U21 พบ ยูเครน U21

เกมนี้ สเปน U21 ของกุนซือ ซานติ เดเนีย ลงสนามด้วยระบบ 4-2-3-1 แดนกลางวาง อเลฆานโดร บาเอน่า คุมเกมร่วมกับ อันโตนิโอ บลังโก้ ส่วนแนวรุกให้ อาเบล รุยซ์ ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี เซร์กิโอ้ โกเมซ, โรดรี้ ซานเชส และ ไออาน ซานเซ็ท คอยปั้นเกมรุกอยู่ด้านหลัง





ฟากฝั่ง ยูเครน U21 ของกุนซือ รุสลาน โรตาน ลงมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แดนกลางวาง โวโลดีเมียร์ บราซโก้ คุมเกมร่วมกับ อาร์เตม บอนดาเรนโก้ และ เฮโรฮี ซูดาคอฟ ส่วนแนวรุกให้ ดานีโล่ ซีกาน ยืนเป็นหน้าเป้า ประสานงานกับ โอเล็ก ซานเดอร์ นาซาเรนโก้ และ มีไคโล มูดรีค


เริ่มเกม สเปน U21 เปิดฉากโจมตีก่อนจาก อเลฆานโดร บาเอน่า กับ ไออาน ซานเซ็ท แต่ยังขึ้นนำไม่ได้ ผ่านไปถึงนาที 13 กลับเป็น อาร์เตม บอนดาเรนโก้ ที่ยิงให้ ยูเครน ขยับออกนำ 1-0 แต่ให้หลังแค่ 3 นาที วิคเตอร์ โกเมซ จ่ายให้ อาเบล รุยซ์ ใส่สกอร์ให้ สเปน ไล่ตีเสมอเป็น 1-1


หลังตีเสมอได้ สเปน ขึงเกมบุกต่อแบบได้ใจ ผ่านไปถึงนาที 24 อเลฆานโดร บาเอน่า จ่ายให้ ไออาน ซานเซ็ท บวกอีกลูกให้ “กระทิงน้อย” พลิกแซงนำ 2-1 จากนั้นได้ลุ้นต่อจาก โรดรี้ ซานเชส กับ อเลฆานโดร บาเอน่า แต่ยังบวกลูกที่ 3 ไม่ได้ จบครึ่งแรก สเปน U21 เป็นฝ่ายนำ 2-1


ครึ่งหลังนาที 46 ยูเครน ส่ง โอเล็กซี่ คาชชุค ลงมาแทน โอเล็กซานเดอร์ นาซาเรนโก้ แต่รูปเกมไม่ดีขึ้น ผ่านไปถึงนาที 54 อันโตนิโอ บลังโก้ ยิงให้ สเปน ขยับหนีเป็น 3-1 จากนั้นเป็น ยูเครน ที่พยายามเร่งเกมเพื่อเอาคืน แต่หาโอกาสยิงแทบไม่ได้


เข้าสู่นาที 68 อันเดร์ บาร์เรนเนตเซอา จ่ายให้ ไอมาร์ โอรอซ ใส่สกอร์ให้ สเปน ขยับหนีเป็น 4-1 แล้วอีก 7 นาทีต่อมา พวกเขาปรับแผนด้วยการส่ง อาเดรียน เบร์นาเบ้ กับ กาบรี้ วีก้า ลงมาแทน อเลฆานโดร บาเอน่า กับ อเลฆานโดร บลังโก้


อีก 2 นาทีหลังปรับแผน อาเบล รุยซ์ จ่ายให้ เซร์กิโอ้ โกเมซ ยิงให้ สเปน ทิ้งขาดเป็น 5-1 จากนั้นยังได้ลุ้นต่อเนื่องจาก อันเดร์ บาร์เรนเนตเซอา, โรดรีโก้ ริเครวเม่ (2 ครั้ง) , อาเดรียน เบร์นาเบ้ แต่บวกเพิ่มไม่ได้ ขณะเดียวกัน ยูเครน ได้ตอบโต้จาก โอเล็ก โอเชเร็ตโก้ กับ โอเล็กซี่ คาชชุค ก็ไม่ได้เพิ่มเช่นกัน ส่งผลให้ “กระทิงน้อย” ปิดเกมด้วยสกอร์ 5-1 ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์ ยูโร U21 2023 กับ อังกฤษ U21



ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page