top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

รีวิวปีศาจแดง | เมื่อ ฟาน เดอ เบ็ค ยิงให้ แมนฯยู หลอกหลอน ลียง 1-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่นเกมปรีซีซั่นนัดที่ 2 พวกเขาเก็บชัยเหนือ ลียง 1-0 จากการยิงสุดงามของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และนี่ภาพรวมจากเกมทั้งหมด ที่จะมาเล่าให้ฟัง




เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็ตเกมรุกจากแดนหลัง โดยมีผู้รักษาประตูรวมอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งนี่เป็นแนวทางการทำทีมของ เอริค เทน ฮาก ขนานแท้ การต่อบอลถือว่ามีความแม่นยำพอสมควร บางจังหวะมีการทำชิ่งเร็วถือว่าเข้าท่าเลยทีเดียว แต่เมื่อไปอยู่ในแดนคู่แข่ง ยังต้องปรับปรุงอีกมาก ซึ่งจากการเล่นปรีซีซั่นในรูปแบบดังกล่าว ก็เป็นคำตอบว่า ทำไมต้องดึงตัว อันเดร โอนาน่า มาเป็นนายด่านมือ 1 เพราะพี่แกเป็นกองกลางที่เล่นเป็นประตูได้นิดหน่อย เอ๊ย ไม่ใช่ นั่นเป็นเพราะนายด่านทีมชาติแคเมอรูน เล่นบอลด้วยเท้าได้คล่องแคล่ว ราวกับเป็นมิดฟิลด์นั่นแหละ


เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ครองบอลเหนือคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด จังหวะจบสกอร์ก็ทำได้มากกว่าครึ่งต่อครึ่ง แต่ชนะได้แค่สกอร์เดียว แน่นอนว่าปัญหาคือการไม่มีตัวจบสกอร์ และนี่จึงเป็น 1 เหตุผลที่เราต้องการตัว แฮร์รี่ เคน ซึ่งน่าจะเสร็จ บาเยิร์น มิวนิค ส่วนในรายของ ราสมูส ฮอยลุนด์ แว่วๆว่าเราจะต้องเสียถึง 70 ล้านยูโร โดนเขย่งราคาอีกตามเคย


ตัดถาพมาที่สกอร์ 1-0 ไม่นึกไม่ฝัน ว่าจะเป็นการยิงของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางโลกลืม ว่าแล้วก็นึกในใจว่า ดาวรุ่งเบอร์ 34 จะแจ้งเกิดในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้สักที แต่หลังจากนั้น น้องมันก็หายไปจากเกมเหมือนถูกศาลสั่งให้เลิกปฎิบัติหน้าที่ซะอย่างงั้น


เกมนี้ในช่วงครึ่งหลัง เอริค เทน ฮาก ใช้นักเตะดาวรุ่งลงเล่นแบบยกชุด หลายคนทำผลงานได้ดี แล้วเด็กชุดนี้มันเล่นแบบไม่กั๊ก แรงมีเท่าไหร่ใส่สุด ฝีเท้ามีเท่าไหร่โชว์ไปให้เต็มที่ ไม่มีกลัวเจ็บ การต่อบอลทำได้รวดเร็ว บอลไปข้างหน้าตลอด แต่ประสิทธิภาพยังไม่เท่าไหร่


ช็อตหน้าประทับใจ คือการกลับมาลงสนามในสีเสื้อปีศาจแดงของ จอนนี่ อีแวนส์ หลังย้ายออกจากทีมในปี 2015 หากใครยังจำกันได้ เขาคือกองหลังฝีเท้าดาดๆ ที่ถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขัดเกลาและเข็นลงสนามจนได้ชื่อว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับเขาด้วย โดยได้แชมป์ไปถึง 3 สมัย ในฤดูกาล 2008/09 (ลงเล่น 17 นัด) 2010/11 (ลงเล่น 13 นัด) และ 2012/13 ซึ่งเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกหนสุดท้ายของทีม เขาได้ลงเล่น 23 นัด เป็นตัวหลักในตำแหน่งเซนเตอร์ร่วมกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ (28 นัด) แล้วก็ เนมานย่า วิดิช (19 นัด) ที่สลับกันบาดเจ็บในฤดูกาลดังกล่าว


Powered by :: ผลบอล7m


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page