top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

ลิโอเนล เมสซี่ เชื่อว่า อาร์เซนอล ขาย “หนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก” ภายใต้การคุมทีมของอาเตต้า


ลิโอเนล เมสซี่ ออกมายกย่องเอมิเลียโน่ มาร์ติเนซอดีตผู้รักษาประตูของอาร์เซนอลว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยนักเตะวัย29 ปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่แอสตัน วิลล่าได้ใช้เวลาแปดปีอยู่ที่อาร์เซนอล ก่อนที่เขาจะมีโอกาสลงมาแทนที่แบรนด์ เลโน ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงฤดูกาล 2019/20 และเขาก็มีบทบาทสำคัญในการช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ แต่มาร์ติเนซได้ย้ายออกจากทีมหลังจากไม่ได้รับการรับประกันในการลงสนามอย่างต่อเนื่องกับทีม ซึ่งนับแต่นั้นเป็นต้นมา ปรากฏว่าเขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม กับทั้งทีมชาติอาร์เจนตินาและในระดับสโมสร

และตอนนี้เมสซี่เพื่อนร่วมทีมชาติของเขาและเป็นเพื่อนสนิทของเขาได้ออกมาบอกอาร์เซนอลถึงความผิดพลาดของพวกเขาในการปล่อยให้ผู้รักษาประตูรายนี้ออกจากทีมไปหลังจากการเล่นที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งสำหรับทีมชาติอาร์เจนตินา โดยนัดล่าสุดอาร์เจนตินาสามารถเอาชนะอุรุกวัยไปได้ 3-0 ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยให้เมสซี่ทำประตูแรกให้กับฟ้าขาวออกนำไปก่อน และสุดท้ายหลังจบเกมสตาร์จากปารีส แซงต์-แชร์กแมงได้เลือกที่จะกล่าวชื่นชมผลงานของมาร์ติเนซที่ทำได้ในนัดนั้น เมสซี่พูดถึงเพื่อนร่วมชาติของเขาว่า “เมื่อคู่แข่งกำลังจะได้เปรียบหรือพยายามที่จะยิงประตูเรา เขาจะตอบสนองได้อย่างดีเสมอ และความจริงอีกข้อก็คือเขาสร้างตัวเองขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่เราได้แชมป์โคปาอเมริกา เรามีผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกอย่างไม่ต้องสงสัย และเราได้รับประโยชน์มหาศาลจากเขา” นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาพูดถึงผู้รักษาประตูรายนี้ หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกโคปา อเมริกา ฟอร์มการเล่นของมาร์ติเนซในเกมที่พบกับโคลอมเบียช่วงซัมเมอร์ มาร์ติเนซก็กลายเป็นที่ถูกพูดถึงหลังจบเกมเมื่อเขากลายเป็นฮีโร่ในการยิงจุดโทษในเกมรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเขาเซฟจุดโทษของผู้เล่นโคลอมเบียได้สามคนและพาอาร์เจนตินาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและสุดท้ายพวกเขาก็จบลงด้วยชัยชนะ

เมสซี่กล่าวหลังเกมที่พบกับโคลอมเบียว่า “เรามีเอมี่ ผมว่าเขาเป็นอย่างแท้จริง เรารู้ว่าเขาจะหยุดเซฟลูกยิงได้ เรารู้ข้อนั้นและเราไว้วางใจเขา ซึ่งเขาสมควรได้สิ่งที่ดีที่สุด” ในขณะเดียวกัน แฟน ๆ อาร์เซนอลต่างมีเครื่องหมายคำถามว่าพวกเขาปล่อยผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในอังกฤษออกไปด้วยเงินเพียง 20 ล้านปอนด์ได้อย่างไร ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ดูน่าสับสนยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อไอ้ปืนใหญ่ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับอารอน แรมส์เดล เพื่อมาแทนที่เลโน่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยใช้เงินมากกว่าที่พวกเขาได้รับจากการขายมาร์ติเนซถึง 4 ล้านปอนด์


“ผมคงไม่มา” ผู้เล่นของอาร์เซนอลพูดอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการกลับมาหลังจากยืมตัว



อาร์เซนอลอนุญาตให้เอคตอร์ เบเยริน เซ็นสัญญายืมตัวไปเล่นกับเรอัล เบติส ในเส้นตายวันสุดท้ายของช่วงซัมเมอร์ แบ็คขวารายนี้ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของมิเกล อาร์เตต้าในฤดูกาลนี้ และเพื่อมองหาเวลาลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ เขาจึงเข้าร่วมสโมสรที่เขาสนับสนุนมาตั้งแต่เด็ก และมันอาจเป็นทางออกที่ดีให้กับนักเตะวัย26ปีได้มีโอกาสที่ดีขึ้นถึงแม้จะได้รับค่าเหนื่อยน้อยลงมาก ล่าสุด ElDesmarque ได้ทำการสัมภาษณ์กับแบ็คขวาชาวสเปนและถามความเห็นของเขาเกี่ยวกับการยอมลดค่าเหนื่อยลงเพื่อย้ายมาเล่นที่ Estadio Benito Villamarín ซึ่งเบเยรินบอกว่า “เห็นได้ชัดว่าเงินก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันคืองานของเรา แต่ผมคิดว่าในวงการฟุตบอลนั้น ความรักในกีฬาของสโมสรกำลังสูญเสียไป” เขากล่าว “และสำหรับผม หลังจากที่เข้าใจและมีความรู้สึกนั้นมาตั้งแต่เด็ก มีหลายสิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก และครึ่งปีที่ผ่านมาทำให้ผมได้คิดทบทวนอะไรหลายๆ อย่าง สุดท้ายแล้วสำหรับผมและสำหรับทุกคน มันเป็นความพยายามในการหาทางออกร่วมกัน ไม่เพียงแต่จากมุมมองของเงินเท่านั้น อีกทั้งเราต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรในการมาที่นี่ ในท้ายที่สุด ความพยายามเหล่านั้นได้ผล และผมก็มีเหตุผลสำคัญอื่นๆ ในการร่วมตัดสินใจด้วย” กองหลังรายนี้ให้รายละเอียดว่าเขาปรารถนาที่จะอยู่กับเรอัล เบติสต่อไปในฤดูกาลนี้ และเมื่อถูกถามว่าเขามองตัวเองอยู่ที่ไหนในเดือนมิถุนายนปีหน้า เบเยรินกล่าวว่า “ผมไม่รู้ แต่ผมพูดเสมอว่าถ้าไม่อยากอยู่ที่นี่ในฤดูกาลหน้า ผมจะไม่มาตั้งแต่ต้น มีหลายสิ่งที่ต้องตัดสินใจ แต่สิ่งที่ผมต้องการทำคือสนุกกับฤดูกาลที่ผมอยู่ที่นี่ และสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นก็จะเกิดขึ้น” ทั้งนี้ เบเยรินได้ลงเล่นให้เรอัล เบติสในลีก 4 นัดแล้วในฤดูกาลนี้


 

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลลีก

เว็บข่าวกีฬาชั้นนำ : https://footballarena88.com/

ติดตาม Facebook Fanpage : Footballarena88

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page