top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

สามแข้งทีมชาติฝรั่งเศสที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมกับสเปน ในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ

ในที่สุดฝรั่งเศสก็สามารถเอาชนะสเปนได้ที่ซานซิโร และได้ครองตำแหน่งแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ได้สำเร็จ ประตูจากคาริม เบนเซม่า และคคเลียนยัน เอ็มบัปเป้ ช่วยให้แชมป์โลกฝรั่งเศสได้รับชัยชนะเหนือสเปนและได้ลิ้มรสชาติในเนชั่นส์ลีกเป็นครั้งแรก ในนัดชิงชนะเลิศนี้ไม่มีปัญหาเรื่องดราม่า โดยถือว่าเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่างสองทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ในขณะที่ครึ่งแรกของการแข่งขันเป็นการต่อสู้เชิงแทคติกมากกว่า ทั้งสเปนและฝรั่งเศสต่างก็เร่งจังหวะเกมบุกในครึ่งหลังเพื่อเร่งให้มีผลงานตามที่คาดหวังไว้ โดยเริ่มครึ่งหลังมา ธีโอ เอร์นานเดซ ของฝรั่งเศสเกือบยิงให้ฝรั่งเศสขึ้นำไปก่อน ก่อนที่ มิเกล โอยาร์ซาบาล มายิงให้สเปนขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 64 และอีกสองนาทีต่อมา คาริม เบนเซม่ามาทำประตูตีเสมอได้อย่างสวยงาม ก่อนที่จะได้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ มาทำประตูได้ในนาทีที่ 80 เพื่อช่วยให้ฝรั่งเศสคว้าชัยชนะในที่สุด ทำให้ฝรั่งเศสสามารถกลับมาอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดได้อีกครั้งโดยพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งในวันนี้เรามาดูนักเตะสามคนแรกของทีมชาติฝรั่งเศสที่ทำผลงานได้ดีที่สุดให้กับทีม ในเกมนัดชิงชนะเลิศกับสเปนเมื่อคืนที่ผ่านมา





คาริม เบนเซมา

หนึ่งในกองหน้าของฝรั่งเศสที่ดีที่สุดในตอนนี้ การเล่นร่วมกับคาริม เบนเซม่าไม่มีที่ติ ความฝันของกองหน้ารายนี้ยังคงดำเนินต่อไปในขณะที่เขาสามารถช่วยให้ชี้ทีมพบกับชัยชนะมาหลายครั้ง ก่อนหน้านี้เขาก็ยิงประตูให้ทีมในนัดที่พบกับเบลเยียมในรอบรองชนะเลิศ และล่าสุดเบนเซม่าได้จุดประกายให้ฝรั่งเศสกลับมาอยู่ในเส้นทางอีกครั้งด้วยลูกยิงของเขากับสเปน โดยซุปเปอร์สตาร์จากเรอัล มาดริด รับบอลจากเอ็มบัปเป้ และจบสกอร์ได้อย่างน่าทึ่งหลังจากเลี้ยงตัดเข้าจากทางซ้าย จังหวะนั้นมันยิงยากมากจากมุมกว้างซึ่งมุมของฟุตบอลอาจโดนกองหลังของสเปนสกัดออก ซึ่งเป้าหมายดูเหมือนยาก อย่างไรก็ตาม เบนเซม่าก็สามารถทำให้ดูเหมือนง่าย โดยลูกยิงของเขาพุ่งเข้าไปยังประตูอย่างสวยงาม หมดสิทธิ์ที่อูไน ซิโมน จะเซฟไว้ได้ โดยตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2021-22 เบนเซม่ายิงไปแล้ว 12 ประตูให้กับสโมสรและทีมชาติ และนักเตะวัย 33 ปีได้แสดงความสามารถของเขาอีกครั้งในเกมเมื่อคืน และได้รับรางวัล Man of the Match ในรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก อีกด้วย



ปอล ป็อกบา

เมื่อต้องประจัญหน้ากับกองกลางของสเปนอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ต, กาบี และ โรดรี ซึ่ง ปอล ป็อกบายังคงมุ่งหวังที่จะเอาชนะการต่อสู้กับกองกลางคุณภาพสูงของสเปนในนัดชิงชนะเลิศนี้ ซึ่งกองกลางของสเปนสามารถครองบอลได้มากกว่าและทำให้กองกลางของฝรั่งเศสมีปัญหากับการเชื่อมบอลและจ่ายบอล แต่ ป็อกบาได้แสดงถึงความเยี่ยมยอดอีกครั้ง โดยสตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงงั้นฝีมือต่อสู้กับเซร์คิโอ บุสเก็ต โดยการจ่ายบอลของเขาเป็นหนทางรอดเดียวสำหรับฝรั่งเศส เพราะเมื่อใดก็ตามที่ป็อกบาได้บอล เขาก็สามารถทะลุทะลวงเกมรับของสเปนได้หลายครั้ง ความคิดสร้างสรรค์ของป็อกบากับการเคลื่อนที่และการจ่ายบอลทำให้การเล่นของมิดฟิลด์สเปนเป็นไปอย่างยากลำบาก และก็สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าทำไมป็อกบาถึงมีความสำคัญต่อทีมมาก สุดท้ายสำหรับป็อกบามันเป็นความสามารถสุดยอดรอบด้านสำหรับนักเตะวัย 28 ปีรายนี้ กับสิ่งที่เขาทำถือว่าเป็นส่วนสำคัญสำหรับฝรั่งเศสในเกมที่สำคัญที่สุดอีกนัดหนึ่ง



ธีโอ เอร์นานเดซ

ธีโอ เอร์นานเดซ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ดูเหมือนจะอยู่ในช่วงการเล่นที่ดีที่สุดอีกช่วงหนึ่ง และการเล่นอันทรงพลังของเขากับสเปนก็เป็นอีกบทพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของเขา หลังทำประตูชัยให้ฝรั่งเศสเอาชนะเบลเยียมในรอบรองชนะเลิศ วิงแบ็คซ้ายรายนี้ก็มีส่วนช่วยให้ทีมชนะสเปนในนัดชิงชนะเลิศด้วย เอร์นานเดซอาจมีชื่อทำประตูถ้าหากว่าลูกยิงของเขาไม่ชนคาน แบ็กซ้ายของมิลานรายนี้ยังคงสร้างประโยชน์ และเจาะแนวรับของสเปนด้วยการเติมเกมที่ริมเส้น การแอสซิสต์ที่ยอดเยี่ยมของเขาให้กับ คีเลียน เอ็มปัปเป้ สามารถเป็นประตูชัยให้กับฝรั่งเศสได้ นอกจากนี้เขายังเล่นได้เป็นระบบและแข็งแกร่งในแผนเกมรับสามคน จากการโจมตีด้านข้างของเขาที่น่ากลัวด้วยความเร็วและความแม่นยำในการครอส ประกอบกับสามารถเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้สเปนได้พบกับงานที่ยากลำบากอีกเกม


อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลล่าสุด

เว็บข่าวกีฬาชั้นนำ : https://footballarena88.com/

ติดตาม Facebook Fanpage : Footballarena88

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page