top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

สโมสรอาร์เซนอลเปิดตัว ดีแคลน ไรซ์ สุดยอดกองกลางแห่งยุค

ในช่วงบ่ายของวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 สโมสรอาร์เซนอลเปิดตัว ดีแคลน ไรซ์ เป็นนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการจาก West Ham United ด้วยค่าตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถึง 105 ล้านปอนด์



แม้จะไม่ได้ประกาศรายละเอียดของสัญญาฉบับนี้ แต่ว่ากันว่าเดอะ กันเนอร์สทุ่มเงิน 105 ล้านปอนด์ให้กับเวสต์แฮม ซึ่งทำให้ไรซ์กลายเป็นนักเตะอังกฤษที่มีค่าตัวมากที่สุดในประวัติศาสตร์


เดแคลน ไรซ์ เป็นการเซ็นสัญญารายที่ 3 ของอาร์เซนอลในช่วงซัมเมอร์ ต่อจากกองหน้าไค ฮาแวร์ตซ์ (65 ล้านปอนด์) และจูเรียน ทิมเบอร์ กองหลัง (38.6 ล้านปอนด์ รวมเงื่อนไข) ด้วยการลงทุนมหาศาลนี้ อาร์เซนอลสัญญาว่าจะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งอย่างแมนฯ ซิตี้ ในการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก


แม้ว่าจะอายุเพียง 24 ปี แต่เดแคลน ไรซ์ก็มีประสบการณ์มากมายในการเล่นกับเดอะแฮมเมอร์ 245 นัด และ 43 ครั้งกับทรีไลอ้อนส์ นักเตะรายนี้เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับเชลซี ก่อนเข้าร่วมอะคาเดมี่เวสต์แฮมในปี 2014 และเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกในปีต่อมา


เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2016/17 ดีแคลน ไรซ์เปิดตัวในทีมชุดใหญ่เมื่ออายุ 18 ปี และกลายเป็นส่วนสำคัญของทีมเวสต์แฮมอย่างรวดเร็วในหกฤดูกาลถัดไป


โค้ช มิเกล อาร์เตต้า กล่าวเสริมว่า: "เรามีความยินดีที่ได้ เดแคลน ไรซ์ มาร่วมทีม เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีกและอังกฤษในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา


ดีแคลน ไรซ์ มีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีกด้วยวัยเพียง 24 ปี ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นกัปตันทีมเวสต์แฮม และอย่างที่เราทุกคนได้เห็น เขาเพิ่งชูถ้วยรางวัลยุโรป ความรับผิดชอบและบทบาทที่ไรซ์ได้รับนั้นน่าประทับใจอย่างแท้จริง และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เขาจะมาร่วมงานกับเรา"


"ดีแคลน ไรซ์ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมพร้อมผลงานที่พิสูจน์แล้วทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ กระบวนการโอนย้ายเป็นความพยายามของทีมที่ยอดเยี่ยมและเรายินดีที่ ดีแคลน ไรซ์ เข้าร่วมทีม เขา เป็นนักเตะอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ซึ่งเหมาะสมและจะเพิ่มความแข็งแกร่งมหาศาลให้กับอาร์เซนอล" ผู้อำนวยการกีฬากล่าวเสริม


Powered by :: Livescore8888

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page