top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

เบนกดแฮตทริค ชิลี อุ่นเครื่องโหด ไล่กด โดมินิกัน 5-0

รายงานผลฟุตบอล กระชับมิตร 2023 ชิลี พบ โดมินิกัน



ที่ที่สนาม Estadio Sausalito ชิลี ของกุนซือ เอดูอาร์โด้ เบริซโซ่ ลงสนามด้วยระบบ 4-3-1-2 แดนกลางวาง เอริค พูลการ์ คุจังหวะเกมร่วมกับ มาร์เซลิโน่ นูนเญซ กับ ดีเอโก้ วัลเดซ แล้วให้ อาตูโร่ วิดาล ยืนเป็นหน้าต่ำ ประสานงานกับ เบน เบรเรตั้น ดิอาซ และ บรูโน่ บาร์ติคคิอ็อตโต้


ฟากฝั่ง โดมินิกัน ของกุนซือ มาร์เซโล่ เนเวเลฟ ลงมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 แดนกลางวาง เอดิสัน อัซโคโน่ คุมเกมร่วมกับ คาร์ลอส เวนตูร่า กับ ดาเนี่ยล เลโอนาร์โด้ ส่วนแนวรุกให้ ดอร์นี่ โรเมโร่ ยืนหน้าคู่กับ โรนัลโด้ วาสเกซ


นาที 11 ชิลี เล่นเตะมุมสั้น มีโอกาสได้ยิงจากนอกเขตโทษ แต่โดนตัดบอลได้ หวิดโดนสวนเร็ว แต่ยังแย่งบอลมาได้ แล้วขึงเกมบุกต่อ ดีเอโก้ วัลเดซ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วเปิดย้อนไปที่เสาไกลให้ เบน เบรเรตั้น ดิอาซ ได้หวดด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ บอลไปแฉลบกองหลัง เปลี่ยนทางเข้าประตู ส่งให้ ชิลี ออกนำ 1-0


หลังออกนำ 1 ลูก ชิลี ยังเป็นฝ่ายครองเกมบุก ผ่านไปถึงนาที 17 เอริค พูลการ์ ครองบอลที่ระยะ 40 หลา พยายามวางเข้าเขตโทษ แต่ถูกกองหลังโหม่งได้ ทว่าบอลกลับลอยโด่งเข้าไปในเขตโทษ จังหวะนี้ บรูโน่ บาร์ติคคิอ็อตโต้ พุ่งเข้ายิงแต่โดนผู้รักษาประตูเข้าขวางได้ก่อน ทว่าบอลยังไม่พ้นอันตราย เบน เบรเรตั้น ได้โหม่งโล่งๆเป็นประตูให้ ชิลี ขยับหนีเป็น 2-0


หลังนำ 2 สกอร์ ชิลี ยังไม่เพลาเกมบุก ผ่านไปถึงนาที 25 พวกเขาเซ็ตบอลจากกลางสนาม ถ่ายบอลไปมาจน บรูโน บาร์ติคคิอ็ตโต้ หบุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วเปิดไปที่เสาไกลให้ เบน เบรเรตั้น ดิอาซ ได้วิ่งเข้าหวดด้วยขวาที่ข้างกรอบ 6 หลา บอลพุ่งเสียบเสาใกล้ไม่เหลือ เป็นประตูส่ง ชิลี ขยับหนี 3-0

หลังทิ้งขาด 3 ลูก ชีลี ยังเดินหน้าบุกต่อ ผ่านไปถึงนาที 45+1 จากจังหวะที่ ฮวน เดลกาโด้ โดนเตะตัดขาล้มในเขตโทษ กรรมการแจกจุดโทษทันที แล้วเป็น บรูโน บาร์ติคคิอ็อตโต้ ที่ซัดไม่พลาด ส่งให้ ชีลี ขยับห่างเป็น 4-0


ครึ่งหลัง ชีลี ยังเดินหน้าลุยต่อ ผ่านไปถึงนาที 58 กิลเยอร์โม่ โซโต้ จ่ายให้ บรูโน บาร์ติคคิอ็อตโต้ บวกลูกที่ 2 ของตัวเอง ส่งให้ ชิลี ทิ้งห่างเป็น 5-0 ต่อเนื่องด้วยโอกาสยิงจาก เบน เบรเรตั้น, มาร์เซลิโน่ นูนเญซ, อาตูโร่ วิดาล และ บรูโน บาร์ติคคิอ็อตโต้ แต่ไม่ได้เพิ่ม จบเกม ชีลี เข้าวินด้วยสกอร์ 5-0


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page