top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

เบรเมอร์โขกชัย! ยูเวนตุส น็อค ลาซิโอ้ 1-0 เข้ารอบรองฯโคปปา

ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย 2022/23 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูเวนตุส ลงเล่นที่สนาม อลิอันซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “อินทรี” ลาซิโอ้



เกมผ่าน 44 นาที ฟิลิป คอสติซ จ่ายให้ เบรเมอร์ ใส่สกอร์ให้ ยูเวนตุส ออกนำ 1-0 แล้วนำด้วยสกอร์นี้หลังจบครึ่งแรก จากนั้นในครึ่งหลัง ลาซิโอ้ เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ พร้อมโอกาสยิงจาก มัตเตีย ซัคคาญี่ , เซอร์เกย์ มิเลนโควิซ ซาวิซ , โตมาส์ เบซิซ และ ดานีโล่ คาตัลดี้ แต่ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ จบเกม 90 นาที ยูเวนตุส 1 ลาซิโอ้ 0.


ยูเวนตุส เข้ารอบรองฯ พบกับ อินเตอร์ มิลาน

จากชัยชนะ 1-0 ส่งให้ ยูเวนตุส ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ อินเตอร์ มิลาน โดยจะเล่น 2 นัด เหย้า-เยือน ส่วนอีกคู่ เครโมเนเซ่ พบกับ ฟิออเรนติน่า

เกมนี้ ยูเวนตุส ครองบอล 43% จ่ายบอล 484 โอกาสยิง 12 ครั้ง โดยที่ ฟิลิป คอสติซ แอสซิสต์ 1 สร้างโอกาส 4 โอกาสยิง 3 ครอส 10 ผลงานดีที่สุดในทีม (8.1 คะแนน) ตามด้วย มานูเอล โลคาเตลลี่ บล็อกลูกยิง 4 ตัดบอล 3 เคลียร์บอล 2 (7.5 คะแนน) และ อเล็กซ์ ซานโดร เคลียร์บอล 5 ชนะการดวลเดี่ยว 6 (7.5 คะแนน)


ทางด้าน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือม้าลาย กล่าวหลังเกมว่า “เป็นเกมที่ดีของเรา โดยเฉพาะในช่วง 45 นาทีแรก ครึ่งหลัง ลาซิโอ้เป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่า แต่เราก็รับมือกันอย่างอดทน และเล่นเกมรับอย่างมีระเบียบ ก่อนหน้านั้นเราแพ้มอนซ่า มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ชัยชนะในเกมนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้เรากลับไปทำผลงานได้ดีในกัลโช ซีเรียอา”


เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือลาซิโอ้ พอใจผลงานของลูกทีม

เกมนี้ ลาซิโอ้ ครองบอล 57% จ่ายบอล 643 โอกาสยิง 11 ครั้ง โดยที่ ดานีโล่ คาตัลดี้ ชนะการดวลเดี่ยว 5 แท็คเกิล 3 ตัดบอล 2 สร้างโอกาส 2 ผลงานดีที่สุดในทีม (7.5 คะแนน) ตามด้วย มัตเตีย ซัคคาญี่ สร้างโอกาส 3 เลี้ยงผ่าน 2 ชนะการดวลเดี่ยว 8 (7.4 คะแนน)

ขณะที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กล่าวหลังเกมว่า “ผมผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่ไม่ผิดหวังกับฟอร์มการเล่น เรามีเกมที่ดี เล่นเกมรับอย่างมีระเบียบ ถ้าเปรียบการวิ่ง เราก็พลาดแค่ช่วง 20 เมตรสุดท้าย”

เกมนี้เขาพัก เซอร์เกย์ มิเลนโควิซ ซาวิซ เป็นสำรอง แล้วส่งลงมาในช่วง 30 นาทีสุดท้าย ซึ่งกุนซือชาวอิตาลีให้เหตุผลว่า “เซอร์เกกรำศึกหนักมาโดยตลอด ผ่านมาครึ่งฤดูกาลเขาอยู่ในสนามกว่า 3,000 นาที ดังนั้นมันจะเป็นการดีที่เขาจะได้พักบ้าง การได้เล่น 30-40 นาที อาจส่งผลดีต่อสภาพร่างกายของเขา”


ติดตามสิ่งที่น่าสนใจ :: เว็บผลบอล


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page