top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนdenjakkawan

เรื่องผีสุดหลอน ไว้ฟังยามดึก


เรื่องผีสุดหลอนนั้นมีมากมายหลากหลายเรื่องราว ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่หากจะยกตัวอย่างเรื่องผีสุดหลอนที่หลายคนต่างพูดถึงกันนั้น ก็มีดังนี้

  • ผีโรงพยาบาล โรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ผู้คนต่างไปรักษาตัวเมื่อเจ็บป่วย หรือไปส่งคนรักที่เสียชีวิต จึงไม่แปลกที่โรงพยาบาลจะเต็มไปด้วยวิญญาณของผู้ป่วยและญาติผู้เสียชีวิต เรื่องราวผีโรงพยาบาลที่หลายคนต่างพูดถึง เช่น ผีที่เดินเพ่นพ่านตามทางเดิน ผีที่ร้องไห้ในห้องผู้ป่วย ผีที่ปรากฏตัวในห้องฉุกเฉิน เป็นต้น

  • ผีบ้านร้าง บ้านร้างเป็นสถานที่ที่ผู้คนมักหลีกเลี่ยงที่จะไปเยือน เนื่องจากมีความรู้สึกว่ามีสิ่งลี้ลับบางอย่างสิงสถิตอยู่ เรื่องราวผีบ้านร้างที่หลายคนต่างพูดถึง เช่น ผีที่เดินตามหลัง ผีที่เปิด-ปิดประตู ผีที่ปรากฏตัวในกระจก เป็นต้น

  • ผีป่า ป่าเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่และสัตว์ป่า ทำให้หลายคนรู้สึกหวาดกลัวและคิดว่ามีสิ่งลี้ลับบางอย่างซ่อนอยู่ เรื่องราวผีป่าที่หลายคนต่างพูดถึง เช่น ผีที่ร้องโหยหวน ผีที่ปรากฏตัวในแสงไฟ ผีที่ตามหลอกหลอนคนที่หลงทาง เป็นต้น

  • ผีตามติด ผีตามติดเป็นผีที่มักจะตามติดคนที่ไปเจอหรือไปทำบางอย่างที่ไม่ถูกไม่ควร เช่น ไปเจออุบัติเหตุหรือไปสถานที่ที่มีสิ่งลี้ลับ เรื่องราวผีตามติดที่หลายคนต่างพูดถึง เช่น ผีที่ปรากฏตัวตามฝัน ผีที่ได้ยินเสียงกระซิบ ผีที่สัมผัสได้เหมือนมีใครมาอยู่ข้างๆ เป็นต้น

  • ผีในตำนาน ประเทศไทยมีตำนานเรื่องผีมากมาย เช่น ผีกระสือ ผีเปรต ผีกระหัง เป็นต้น เรื่องราวผีในตำนานที่หลายคนต่างพูดถึง เช่น ผีกระสือที่ปรากฏตัวกลางคืน ผีเปรตที่ร้องขออาหาร ผีกระหังที่หลอกหลอนเด็ก เป็นต้น

นอกจากเรื่องผีที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีเรื่องผีอีกมากมายที่หลายคนต่างเล่าขานกันต่อๆ มา บางคนเชื่อว่าเรื่องผีเป็นเรื่องจริง บางคนเชื่อว่าเป็นเรื่องเล่าเพื่อสร้างความสยองขวัญ แต่ไม่ว่าเรื่องผีจะเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเล่า มันก็ยังคงเป็นเรื่องราวที่สร้างความตื่นเต้นและน่ากลัวให้กับหลายคนอยู่เสมอ

ต่อไปนี้เป็นเรื่องราวผีสุดหลอนจากประสบการณ์จริงของบุคคลหนึ่ง


เรื่องผีจากประสบการณ์จริง

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีชายคนหนึ่งชื่อสมชาย สมชายเป็นคนขี้กลัวเรื่องผีมาก เขามักจะเล่าให้เพื่อนๆ ฟังว่าเคยเจอผีมาหลายครั้ง แต่เพื่อนๆ มักจะไม่เชื่อเขา

วันหนึ่ง สมชายต้องเดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัด เขาจึงขับรถไปคนเดียว ระหว่างทางเขาขับรถผ่านป่ารกทึบ ทันใดนั้นเขาก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ข้างทาง ผู้หญิงคนนั้นแต่งกายด้วยชุดสีขาว เธอมีหน้าตาซีดเซียวและผมยาวสลวย

สมชายตกใจมาก เขารีบขับรถหนีไปโดยเร็ว เมื่อถึงบ้านสมชายก็เล่าเรื่องนี้ให้ภรรยาฟัง ภรรยาของสมชายก็กลัวมากเช่นกัน แต่เธอก็แนะนำให้สมชายไปหาพระมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์

สมชายไปหาพระมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ พระบอกว่าผู้หญิงที่สมชายเห็นนั้นเป็นผีสาวที่ถูกฆ่าตายในป่า วิญญาณของเธอยังคงวนเวียนอยู่ในป่าเพื่อรอการแก้แค้น

หลังจากนั้นสมชายก็ไม่เคยเจอผีอีกเลย แต่เขาก็ยังคงกลัวเรื่องผีอยู่เสมอ


เรื่องราวนี้เป็นเพียงตัวอย่างของเรื่องผีสุดหลอนจากประสบการณ์จริงของบุคคลหนึ่ง เรื่องราวผีแต่ละเรื่องล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์และน่ากลัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าใครจะเชื่อเรื่องผีหรือไม่ก็ตาม ก็ต้องยอมรับว่าเรื่องราวผีเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สร้างความตื่นเต้นและน่ากลัวให้กับหลายคนอยู่เสมอ


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page